Ads (728x90)

Khi bắt đầu một công việc, bạn có mơ ước rằng mình cũng sẽ trở thành chuyên gia về lĩnh vực nào đó trong tương lai không? Và chắc chắn rằng các bạn hiện đang làm seo với đam mê, sự nhiệt huyết cũng đang khát khao một ngày nào đó trở thành một chuyên gia SEO danh tiếng mà mọi nguời biết đến. Tuy nhiên, để làm nó như thế nào và bắt đầu từ đâu để trở thành một SEOer đẳng cấp và dưới đây là những chia sẻ để giúp bạn có cái nhìn, định hướng để bước trên con đường bạn đã chọn.

CHUYÊN GIA SEO BÍ MẬT CỦA HỌ LÀ GÌ?

7 bi mat cua chuyen gia seo
Phải nhìn vào sự thật và chắc chắn một điều rằng hiện nay số lượng người đi làm SEO không phải là ít nhưng tại sao chỉ một trong số đó là có thể trở thành một chuyên gia về SEO danh tiếng. Rõ ràng đó là ở chỗ khác biết giữa họ và những số đông những nguời còn lại, hãy cùng tìm hiểu chúng

1. Thực hành liên tục

Hiện nay kiến thức về SEO thì đã có rất nhiều tài liệu trên mạng, tiếng việt, tiếng anh đều có cả. Bạn chỉ cần chịu khó tìm hiểu các thuật ngữ, đọc các thủ thuật làm SEO và từ đó có tự áp dụng để làm cho website của mình, kết hợp với việc thường xuyên lên các diễn đàn seo lớn tại Việt Nam đọc các chủ đề, thông tin và bạn có thể đủ khả năng để hướng dẫn cho người khác và bạn mới đặt ra nghi vấn là như mình có được gọi là seo giỏi? Tuy nhiên, bấy nhiêu vẫn chưa đủ để tạo nên một SEOer chuyên nghiệp, bạn cần thêm thật nhiều trải nghiệm, trên nhiều trang web với đủ loại từ khóa cạnh tranh và làm tất cả các công việc đó cho thật thành thục.
>>> Học Seo Ở Đâu Tốt Nhất HCM
>>> Trung Tâm Đào Tạo SEO Uy Tín

Đặc biệt, thế giới SEO thì luôn thay đổi liên tục và nó không bao giờ cố định và chắc chắn việc  bạn đọc về nó so với việc trải nghiệm để biết thay đổi của nó như thế, từ đó tự rút ra những bí kíp cho bản thân để biết cách giải quyết từng tình huống dễ dàng

2. Chấp nhận rủi ro, mạo hiểm

Chắc chắn một điều rằng khi tiếp xúc với bất cứ  SEOer  nào có kinh nghiệm bạn sẽ phải rất ngạc nhiên về số lần bị banned hay trừng phạt từ Google và Yahoo do làm trái nguyên tắc của họ. Họ chắc đã trải qua những lần Panda, Penguin càn quét, traffic giảm thê thảm. Đúng vậy nếu không bị phạt thì làm sao có thể biết cách mà xử lý tình huống này, làm sao có thể có kinh nghiệm mà bình tĩnh với các thuật toán cực kì nguy hiểm của Google. Còn nếu ai chưa bị trảm thì cũng chỉ biết làm theo những hướng dẫn một cách mù mờ để tránh không khỏi bị phạt và chắc không thể nếm được vị bị google phạt là như thế nào.

Nói như vậy không có nghĩa là bạn nên vi phạm nguyên tắc của Google , nhưng những gì tôi nói bạn có thể nên thử ở một site nào đó để có kinh nghiệm. Và thử xem có cách nào cứu được website đó với án phạt của Google không, biết đâu bạn sẽ tìm ra một cách mà chưa ai làm được do đó đừng ngại thử.

3. Mở rộng mối quan hệ

Quan hệ luôn tốt trong mọi trường hợp, trong SEO nó cũng không phải là ngoại lệ. Bạn muốn tốt hơn trong việc onpage hay link builing bạn không nên dừng việc xây dựng mạng lưới quan hệ. Onpage cũng không có gì phải giữ kín, nên việc bạn dễ dàng nhờ sự giúp đỡ tư vấn về on page có lẽ không quá khó khăn. Còn đối với link building hãy tưởng tượng việc có quan hệ bạn bè với những website có nội dung liên quan, chất lượng thì sẽ thế nào?

Hãy để ý những ông lớn trong làng SEO Việt Nam bạn thấy rằng họ có mối quan hệ mật thiết, hợp tác, cộng tác với nhau. Bởi vì họ hiểu được một điều xây dựng mối quan hệ và sở hữu tư duy cùng thắng sẽ mạnh hơn rất nhiều so với việc sở hữu tư duy cá nhân cố hữu của phần lớn người Việt Nam

4. Luôn luôn sáng tạo và học hỏi

Seo không phải là mới, bởi nó cũng chỉ là onpage, link building, nội dung nhưng cách làm của mỗi người lại mang lại thành công khác nhau. Biết thì nhiều nhưng những người thực sự thành công có khuynh hướng là những người sáng tạo trong cách làm của họ khác với người khác.

Sáng tạo ra cách hiệu quả là kết quả của việc bắt tay vào làm, rút kinh nghiệm, thay đổi chiến thuật cho tới khi tạo được qui trình SEO thành công. Nó là hệ quả của thói quen . Việc chuyên cần học hỏi là yếu tố bắt buộc trong mọi ngành nghề cho nên SEO cũng không thể bỏ qua. Bạn học ở đâu? Học ở những mối quan hệ bạn có, học ở internet nơi đòi hỏi kĩ năng ngoại ngữ của bạn. Vâng tóm lại dù muốn Pro hay không vẫn phải học.

Nếu bạn là người sáng tạo hãy tận dụng nó, sáng tạo sẽ mang lại cho bạn lợi thế đứng đầu, nhưng phải luôn để ý rằng bạn đi trước đối thủ, họ sẽ nhanh chóng nắm bắt sự sáng tạo của bạn vấn đề sớm hay muộn mà thôi.

5. Phải biết phân tích

Bạn có một từ khóa xếp hạng cao là một chuyện nhưng nếu bạn không biết mục đích xếp hạng cao là gì ngoài sự may mắn thì bạn chưa thể được gọi là một SEOer giỏi. Vì thế hầu hết thời gian của bạn dành cho cuộc chay đua những từ khóa không mang lại doanh thu. Hãy bắt đầu với một chiến lược nghiên cứu từ khóa thật tốt, theo dõi tỉ lệ chuyển đổi và tối ưu hóa landing pages. Những người làm seo giỏi hay pro seo biết rằng traffic không phải là tất cả mà phải tùy từng trường hợp của website. Mà mục đích cuối cùng của làm SEO là tăng doanh thu với chi phí thấp nhất.

Đừng tập trung 100% thời gian của bạn chỉ để xây dựng traffic mà hãy tập trung tìm cách tối ưu hóa doanh thu. Hãy dừng lại và theo dõi những gì bạn có thể theo dõi, từ thứ hạng của đối thủ cho đến những gì họ làm, bạn sở hữu nhiều tư liệu tốt hơn bạn sẽ ra quyết định tốt hơn.

6. Kết hợp nhiều chiến thuật

Bạn thử ngẫm lại xem có phải khuynh hướng làm seo của bạn là tìm ra một cách nào đó giúp tăng thứ hạng từ khóa và đó là tất cả bạn tận dụng. Cho dù cách dó vẫn hoạt động hiệu quả tôi khuyên bạn hãy nên đa dang hóa chiến thuật của mình. Bạn đã tận dụng youtube, slideshare, inforgraphic hay các mạng xã hội mới nổi chưa, bạn đã có mô hình builink nào bền vững hay vẫn chăm chỉ comment forum vì nó vẫn tiến triển tốt.

Bạn không  nên quá phụ thuộc vào một chiến thuật nào đó, lỡ đâu ngày mai Google không đưa link forum vào thuật toán xếp hạng nữa thì có phải là bạn công cốc và bơ vơ giữa dòng? Hãy suy nghĩ về điều này. Hãy luôn chuẩn bị cho mình những kế họach seo bên vững.

7. Sử dụng nhiều công cụ hỗ trợ cho SEO

Điều này nghe có vẻ khó chấp nhận khi mà người làm seo mà không tin vào seo thì tin vào cái gì? Nhưng đó là sự thật, tất cả nỗ lực của bạn có thể bị nhấn chìm bởi 1 lần cập nhật bởi Panda hoặc Penguin. Ngay cả site có nội dung tốt vẫn bị trong khi có những site đáng bị phạt lại không bị trừng phạt.

Vì thế nếu bạn đang nỗ lực để tăng traffic và doanh thu hãy tận dụng nhiều kênh như banner quảng cáo, email marketing, PPC và bất cứ điều gì bạn có thể nghĩ tới là có lợi cho công việc của bạn. Những điều này sẽ giúp bạn đa dạng những nguồn mang lại thu nhập cho mình và cho dù có điều gì xảy ra với traffic từ search bạn vẫn có thể tồn tại.

Trên đây chính là một trong số những điểm khác biệt của những chuyên gia SEO, cuả những con người mà chúng đang mơ ước để có thể trở thành trong một ngày nào đó. Hãy tự tập cho mình những thói quen đó và hết sức tin tưởng vào bản thân mình về thành công phía trước đang chờ đợi bạn.

Post a Comment