NHỮNG KỸ NĂNG CẦN THIẾT KHI LÀM DIGITAL MARKETING
1. Kỹ năng nghiên cứu và phân tích
Digital Marketing không phải là công việc trực tiếp gặp khách hàng mà khách hàng mua hàng qua hình thức thương mại điện tử, do đó đòi hỏi từ những số liệu lấy từ thị trường, những người làm Marketing phải biết nghiên cứu, phân tích những số liệu từ đó hiểu được hành vi của người dùng trên Internet như lịch sử mua hàng từ đó nắm bắt được thị hiếu, sở thích cũng như nhu cầu của khách hàng, bên cạnh đó là kết hợp với các yếu tố vi mô và vĩ mô tác động đến doanh nghiệp để có thể đưa ra chiến lược hợp lí.
2. Kiến thức Social Media
Công cụ mạng xã hội hiện nay được sử dụng rất phổ biến tại Việt Nam hiện nay là Facebook, Youtube, ngoài ra còn một số mạng xã hội đang nổi lên tại Việt Nam như Google Plus, Slideshare, Pinterest đã được các doanh nghiệp tận dụng và người làm Online Marketing sử dụng những kênh này hiệu quả bằng cách luôn cập nhất, đi đầu những tin tức lan truyền, nhưng xu hướng mới để không bị đối thủ bỏ lại sau lưng. Điều này đòi hỏi bạn phải thường xuyên tương tác, cập nhận Status tại các kênh này ngoài mục đích quảng bá doanh nghiệp mà còn mang lại thêm "danh tiếng" cá nhân của mình, hỗ trợ rất tốt cho công việc.
3. Trực quan hóa dữ liệu
Với một mớ dữ liệu toàn số với chữ có chắc chắn làm cho mọi người chẳng có hứng thu đọc nó do đó việc trực quan hóa dữ liệu là một công việc hoàn toàn cần thiết khi bạn trình bày một báo cáo nào đó. Hình ảnh sẽ dễ được chia sẻ hơn và người nghe cũng có thể khai quát, nắm được nội dung chính một cách dễ dàng. Và hiện nay nó cũng chính là xu hướng khi bạn muốn chia sẻ những nội dung lên mạng, xu hướng này chắc chắn sẽ được chia sẻ tiếp theo trong thời gian tới. Vì thế người làm Digital Marketing giỏi là người phải biết tạo ra những hình ảnh thú vị, cuốn hút được người dùng và tốt hơn nữa là làm cho người dùng tự động chia sẻ chúng.
4. Xử lí kĩ thuật cơ bản
Làm Digital Marketing không cần biết Code, làm Marketing chủ yếu là chiến lược, điều này hoàn toàn hợp lí vì quan niệm rằng đã có bộ phận kĩ thuật làm điều này. Tuy nhiên để trở thành người làm Digital Marketing xuất xắc thì cần biết về những vấn đề cơ bản như tạo video, coding để có thể tự tạo những nội dung đơn giản bổ trợ cho quá trình làm nội dung, ngoài ra nó giúp cho quá trình hợp tác giữa đội kĩ thuật và đội Marketing trở nên dễ dàng hơn vì có khá nhiều người than phiền về việc hợp tác giữa "2 cặp đôi hoàn cảnh" này.
5. Làm việc nhóm
Đây là kỹ năng làm việc mà bất cứ ngành nghề nào cũng cần thiết và trong xu hướng hiện nay đội ngũ social media sẽ còn tăng trong thời gian tới vì thế kỹ năng làm việc nhóm đóng vai trò tối cần thiết. Đặc biệt trong ngành đòi hỏi sự sáng tạo như Digital Marketing, với một nhóm có thể tạo ra được rất nhiều ý tưởng, nhiều cái đầu bao giờ cũng tốt hơn một cái đầu.
6. Nắm bắt tin tức
Internet ngày càng phát triển, việc nắm bắt thông tin ngày nay ngày càng dễ dàng hơn, chỉ mất nửa tiếng mỗi ngày bạn có thể tìm được hàng trăm thông tin mới mỗi ngày. Nắm bắt được những tin tức mới nhất trong thời đại kĩ thuật số giúp nhóm của bạn nhanh chóng giải quyết những vấn đề khủng hoảng PR và tận dụng cơ hội Marketing cho doanh nghiệp.
7. Kỹ năng mềm
Chắc rằng mọi người đều biết tầm quan trọng của kỹ năng mềm đối với công việc, để thành công trong công việc thì được đóng góp bởi 25% hiểu biết về chuyên môn và đến 75% đó chính là của kỹ năng mềm. Làm Digital Marketing giỏi đòi hỏi không chỉ trong phạm vi công việc mà còn khéo léo trong cả những mối quan hệ đồng nghệp, cấp trên. kỹ năng giao tiếp, thân thiện và linh hoạt biến bạn trở thành một đồng nghiệp tuyệt vời, trở thành ngôi sao sáng của công ty.
Trên đây là 7 kỹ năng cần thiết cho dân Digital Marketing giúp bạn có thể phát triển bản thân mình, để có thể đạt được thành công trong lĩnh vực Digital Marketing cũng như là bất cứ ngành nghề xã hội nào, chúc các bạn sớm thành công với đam mê và mục tiêu mà mình đang theo đuổi.
Post a Comment