Sẽ không có ai mua hàng của bạn nếu đầu tiên họ không có lòng tin đối với bạn. Tuy nhiên để chiếm được lòng tin của khách hàng thì đó là cả một thách thức cho các doanh nghiệp, bởi vì chúng cần phải được xây dựng ngay từ ban đầu nhưng nó cũng sẽ có ngoại lệ đối với những nhân viên mới đi chào hàng khi họ của những thương hiệu như Mercedes-Bez hay IBM. Tất nhiên, niềm tin phát triển qua thời gian. Nếu bạn đã làm việc cùng với một người nào đó trong năm năm, bạn có lẽ có một cảm giá khá tốt về người này. Nhưng các doanh nghiệp như bạn đâu có khả năng chờ đợi nhiều năm hoặc cả thập kỉ để - Chúng ta cần bán hàng ngay bây giờ. Dưới đây là bốn chiến lược xây dựng lòng tin và giúp doanh nghiệp của bạn bán được hàng nhanh hơn bạn nghĩ.
LÀM SAO ĐỂ XÂY DỰNG LÒNG TIN NƠI KHÁCH HÀNG
1. Tạo nội dung thường xuyên
Thật khó để tin tưởng một người nào đó nếu bạn không hoàn toàn chắc chắn biết về những gì họ đang làm. Hãy xua tan những nghi ngờ bằng cách tạo ra những nội dung trực tuyến để thể khả năng chuyên môn trong lĩnh vực của bạn đang tham gia. Đó có thể là những bài đăng trên Blog, Video, các bài giải đáp thắc mắc, các công cụ giúp giải quyết được vấn đề của khách hàng, bất cứ điều gì cho thấy rằng bạn đã dành thời gian ra để suy nghĩ và đưa ra một kiến thức, quan điểm về nó. Bên cạnh đó, nó có thêm nhiều lợi ích cho thứ hạng trong bảng xếp hạng kết quả tìm kiếm. Nếu ai đó nhìn vào bạn, họ sẽ thích hơn rất nhiều những gì chất lượng, hay ho mà bạn tạo ra hơn là những điều ngẫu nhiên khi họ tìm thấy bạn.
>>>Quy Trình Tự Làm Marketing Online Cho Doanh Nghiệp Nhỏ
>>>Quy Trình Tự Làm Marketing Online Cho Doanh Nghiệp Nhỏ
2. Giải thích những ưu điểm và khuyết điểm
Chúng ta đều biết những gì nghe được khi mua hàng như là một người nào đó nói rất nhiều về sản phẩm của họ tuyệt vời như thế nào hoặc nó là hoàn hảo nhất cho những gì bạn đang cần. Bạn có thể làm tăng sự kỳ vọng của khách hàng tuy nhiên nếu bạn làm rõ về những gì sản phẩm của bạn làm được hoặc không làm được trong những tình huống cụ thể sẽ tốt hơn cho việc xây dựng lòng tin từ khách hàng. Nếu bạn cho khách hàng biết rằng bạn không thể giúp chúng tôi về dịch vụ SEO website vì bạn chuyên bên đào tạo SEO, thì có lẽ họ sẽ hơi thất vọng trong ngắn hạn nhưng chắc chắn họ sẽ nhớ bạn và có nhiều khả năng họ sẽ gọi bạn khi có nhu cầu về học SEO.
3. Minh bạch trong các đánh giá
Không có gì sai với việc tạo ra các thỏa thuận cùng có lợi như việc có một ai đó trả tiền cho bạn một khoản phí giới thiệu khi bạn mang khách hàng đến cho họ. Nhưng bạn không muốn khách hàng sau đó nhận ra hoặc tự hỏi là bạn đã đưa khách hàng đến đúng nơi hoặc chỗ này có phù hợp nhất chưa. Do đó rất cần thiết khi bạn đưa ra các đánh giá minh bạch và đưa ra các thỏa thuận nào đó để khách hàng biết. Đừng làm bất cứ điều gì ảnh hưởng đến lòng tin của khách hàng đối với bạn.
4. Hạn chế việc đề cập bán hàng
Có một thời điểm và địa điểm cho việc chốt sale và thường thì nó không phải ở lần đầu tiên bạn gặp một khách hàng tiềm năng mới (trừ khi bạn tạo ra một cuộc hội thảo đặc biệt cho mục đích bán hàng). Bạn phải làm cho họ hiểu được rằng bạn muốn xây dựng một mối quan hệ lâu dài chứ không phải kiểu giao dịch mua hàng nhanh gọn lẹ và một lần là xong. Hãy dành thời gian để tìm hiểu về họ cũng như những người bạn và chờ đợi một thời điểm thích hợp để đề cập đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn như khi họ hỏi về nó hoặc có một trường hợp gì đó liên quan. Bạn sẽ nhận được kết quả tốt hơn nhiều vì nó thể hiện mối quan hệ đáp ứng nhiều hơn là việc cứ liên tục thúc ép khách hàng, việc này không có nghĩa bạn không bao giờ đề cập đến nó, tuy nhiên bạn cần phải chờ đợi thời điểm thích hợp khi mà bạn có thể đưa ra vấn đề một cách tự nhiên mà không bán hàng một cách lộ liễu.
Post a Comment