Ads (728x90)

Năm 2014, với sự phát triển ngày càng mạnh của thương mại điện tử. Mọi doanh nghiệp đều nhận thấy được thị trường cực kì phát triển này và đều tham gia vào cuộc chơi này đặc biệt là các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Và để tiết kiện chi phí, nhiều doanh nghiệp đã tự mình sử dụng những nguồn lực sẵn có để làm Marketing Online, bạn đã có sẵn một sản phẩm chất lượng tốt, xác định được khách hàng tiềm năng năng và bạn muốn tung nó ra thị trường, còn chần chờ gì nữa, hãy bắt tay ngay vào kế hoạch Marketing cho nó.

KẾ HOẠCH MARKETING ONLINE CHO DOANH NGHIỆP NHỎ

Quy Trình Tự Làm Marketing Online Cho Doanh Nghiệp Nhỏ

Sự phát triển của Internet mang đến nhiều cơ hội hoàn hảo và miễn phí cho các doanh nghiệp tiếp cận khách hàng. Tuy nhiên đối với môi trường trực tuyến như hiện nay cũng cạnh tranh khá khốc liệt, không còn dễ dàng như trước nữa, do đó sẽ có có những khoản chi phí mà không thể nào tránh được. Tuy nhiên để tiết kiệm và sử dụng khoản chi phí đó mang lại hiệu quả cao nhất bạn cần phải biết quy trình tự làm Marketing Online cho doanh nghiệp nhỏ.


>>>Tại Sao Các Doanh Nghiệp Cần Internet Marketing

1. Khác biệt hay là chết
Muốn khách hàng biết đến bạn hãy chủ động tiếp cận họ. Bạn đã biết đến Email Marketing chưa, đây chính là một trong những phương pháp hàng đầu tiếp cận khách hàng. Mọi người vẫn hiểu sai về việc này do đó các doanh nghiệp luôn gửi những bản tin về chương trình khuyến mãi đến khách hàng, thay vào đó hãy viết một Email với nội dung ngắn gọn, xúc tích, cá nhân hóa để thu hút người dùng tìm hiểu về thông tin.
Quy Trình Tự Làm Marketing Online Cho Doanh Nghiệp Nhỏ

Tạo các tài khoản Blog, Facebook, Youtube, Google +,...đăng cái bài viết hàng tuần và thêm chúng vào Email. Sử dụng một Blog video để thu hút sự chú ý của người dùng, đối với các video không cần phải quá dài, thời gian khoảng 5 phút, âm thanh rõ ràng, hình ảnh sắc nét để thu hút người xem, ngoài ra bạn nên đính kèm LOGO trên video để tránh sao chép và tăng độ nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp. Bên cạnh đó cần phải chú ý đến nội dung, câu chữ và đặc biệt hãy làm cho chúng có thể được chia sẻ một cách dễ dàng.

2. Mở rộng kênh thông tin
Hãy sử dụng Email như một công cụ sắn bén trong việc Marketing trực tuyến và tất cả những gì bạn cần làm đó chính là thuyết phục khách hàng đăng ký nhận thông tin qua Email. Đối với các tài khoản mạng xã hội như Facebook và Google + thì đây chính là các kênh giúp bạn lan truyền thông tin một cách hiệu quả, bạn có thể tổ chức các cuộc thi nhỏ với những sản phẩm liên quan đến thương hiệu và những người tham gia chắc chắn là những khách hàng tiềm năng vì họ đã quan tâm đến bạn. Ngoài ra, Mobile Marketing cũng là thị trường tiềm năng bạn cần khai thác bằng các gửi tin nhắm hoặc cá loại mã quét. Tuy nhiên chỉ nên gửi tin nhắn cho các khách hàng đang đăng ký nếu không chúng sẽ phản tác dụng.

3. Chia sẻ nội dung chất lượng
Ngoài việc chú trọng đến sản phẩm, dịch vụ của công ty bạn, bạn cũng nên quan tâm, chia sẻ nhiều hơn về các thông tin cho khách hàng như giới thiệu về công ty, thành tích đạt được, mục tiêu kinh doanh của mình. Đặc biệt là việc chia sẻ các thông tin, hiểu biết về sản phẩm, những nội dung mang lại giá trị của khách hàng hoặc đơn giả là cách nội dung hướng dẫn sử dụng, bảo quản cho các sản phẩm hữu hình hoặc các kiến thức đối với các loại hàng hóa là dịch vụ. Đây cũng chính là việc mang lại giá trị cộng thêm cho khách hàng sau khi đã đến với doanh nghiệp của bạn, khuyến khích khách hàng tương tác, chia sẻ thông tin cùng với một phần quà nhỏ sẽ mang lại sự gắn bó hơn với doanh nghiệp.

4. Xây dựng mối quan hệ lâu dài
Sau khi đã làm được những bước trên, bạn đã có được sự chú ý của các khách hàng tiềm năng tuy nhiên để họ trở thành các khách hàng thực sự và xa hơn là khách hàng trung thành thì bạn cần phải nỗ lực hơn nữa trong việc chăm sóc và xây dựng mối quan hệ lâu dài với khách hàng. Đôi khi đây là những việc cần đến chi phí, nhưng bạn cần phải cân đo đong đếm những gì chúng mang lại. Hãy chủ động trong việc đưa đến những thông tin một cách đầy đủ, thường xuyên và liên túc tác động đến các nhu cầu mua sắm và xây dựng niềm tin nơi khách hàng. Và luôn luôn đáp ứng những thắc mắc, trả lời ngay những câu hỏi mà khách hàng đặt ra để cho họ thấy rằng bạn đang quan tâm đến họ như thế nào.

Post a Comment