Quảng cáo di động hiện nay đang trở nên dần phổ biến bởi số lượng người dùng Internet sử dụng các thiết bị di động để truy cập vào các trang web, cửa hàng Online để mua hàng. Đối với các chủ doanh nghiệp thì đây có thể là thời điểm tốt để bắt đầu thử nghiệm với quảng cáo di động với chi phí vừa phải không phải là quá tốn kém so với các khoản chi phí quảng cáo khác.
Nếu bạn đang đắn đo về việc quảng cáo trên thiết bị di động có phù hợp với doanh nghiệp của mình không thì bạn có thể xem xét một số nghiên cứu của Williamsburg dựa trên trên nghiên cứu của công ty Borrell Associates: hơn một nửa số chủ sở hữu doanh nghiệp nhỏ gần như chắc chắn mua quảng cáo di động trong những năm tiếp theo, trong đó hơn một phần tư sẽ tăng chi tiê quảng cáo di động.
Vậy vấn đề tiếp theo mà bạn đặt ra trong đầu mình chính là làm thế nào để tạo ra một chiến dịch quảng cáo di động mang lại lợi nhận cao nhất cho doanh nghiệp? Và đây là 5 bước tạo quảng cáo cho thiết bị di động và những lời khuyên nhằm giúp bạn xác định được đúng giá trị, biết chính xác cách phải làm thế nào để đi đúng hướng.
2. Xác định tỷ lệ chuyển đổi
4. Bắt đầu với Google Adwords
CÁCH TẠO QUẢNG CÁO CHO THIẾT BỊ DI ĐỘNG
1. Xác định khách hàng mục tiêu
Hầu hết các mạng quảng cáo di động cho phép geotargeting do đó chỉ có người dùng trong một khu vực xác định sẽ xem được quảng cáo. Nhưng với các mục tiêu hẹp thì chỉ có mã bạn sẽ tiếp cận được với lượng khách hàng ít hơn tuy nhiên tỷ lệ mang lại khách hàng của bạn sẽ cao hơn. Quảng cáo di động tạo ra tỉ lệ ROI cao cho doanh nghiệp bởi vì chúng có thể phục vụ khách hàng ở bất cứ nơi nào đó hoặc ít nhất là toàn bộ một khu vực đô thị lớn. Một nhà thiết kế trang sức có thể chuyển hàng bất cứ nơi nào hoặc một chủ nhà trọ ở gần địa điểm du lịch hút khách nào đó thì quảng cáo di động là một công cụ tuyệt vời để nâng cao doanh thu của họ.
Trong một vài năm gần đây, khoa học công nghệ được cải tiến vượt bậc nguời dùng di động đã bắt đầu vượt qua số lượng người dùng máy tính để tìm kiếm thông tin, sản phẩm và dịch vụ trên mạng Internet địa phương.
2. Xác định tỷ lệ chuyển đổi
Nếu bạn phát triển một chiến lược quảng cáo di động, bạn không chỉ muốn người dùng di động truy cập vào trang web của mình và sau đó là thoát ra mà bạn còn muốn rằng họ phải "hành", họ phải mua hàng.
Nếu bạn biết rõ những gì khách hàng thực hiện trên Smartphone hoặc máy tính bảng của họ có giúp gì được cho doanh nghiệp của bạn? Ho có thể gọi điện hoặc gửi Email cho bạn, gửi thông tin liên lạc qua các Form, đặt phòng hoặc thông báo về một cuộc hẹn, theo dõi bạn trên mạng xã hội, đăng ký nhận Email hoặc các tin mới nhất từ doanh nghiệp của bạn, đặc biết là mua một các gì đó từ bạn.
Những hành động này là để đo lượng "điểm chuyển đổi" hoặc xác đinh được "tỷ lệ chuyển đổi". Theo dõi tỷ lệ chuyển đổi của bạn (số khách hàng truy cập trên cho số người thực hiện hành động) là cách bạn sẽ khám phá thêm được rằng quảng cáo di động của mạng nào tốt nhất.
3. Xây dựng một Landing Page cho thiết bị di động
Một bước khá quan trọng trong việc tạo quảng cáo cho thiết bị di động, trang web hiện taị của bạn cho dù đã thân thiệt với các thiết bị di động nhưng chưa chắc đã là tốt nhất cho các quảng cáo di động của bạn. Bạn cần một Landing Page chuyên nghiệp được thiết kế tối ưu chuyển đổi khách truy cập trở thành khách hàng của bạn. Ngoài ra còn một số yếu tố rất quan trọng như việc hiển thị địa chỉ của bạn trên bản đồ, danh số điện thoại, thời gian cửa hàng phục vụ, các tính năng mà bạn cung cấp như đặt lịch hẹn trực tuyến tất cả đều liên quan đến quyết định đến khả năng ra quyết đinhj mua của khách hàng.
Nếu bạn có thể xây dựng một Landing Page trên mã nguồn trang web hiện tại sẵn có thì cũng tốt. Nếu không thì Landing Page cho Mobile không cần phải là một phần của trang web chính. Bạn có thể xây dựng một Landing Page bằng Google Site (miễn phí trong năm đầu tiên), sau đó truy cập vào dữ liệu phân tích về lượng truy cập vào trang này và xem những hành động gì mà khách hàng thường xuyên thực hiện trên trang web của mình. Bạn có thể tạo ra nhiều trang Landing Page nếu như bạn có nhiều chiến dịch tạo ra dành cho nhiều thị trường cũng như nhiều đối tượng mục tiêu khác nhau.
4. Bắt đầu với Google Adwords
Quảng cáo tìm kiếm hiện nay đang chiếm phần lớn là thị trường quảng cáo di động và Google Adwords cung cấp hàng loạt dịch vụ cho quảng cáo di động. Thêm vào đó, đây là các quảng cáo dạng văn bản do đó bạn không cần phải tạo ra một Banner quảng cáo để bắt đầu chiến dịch của mình.
Kiểm soát chi phí bằng các thiết lập tối đa chi tiêu hàng ngày của bạn, bắt đầu thì nên với mức chi phí vừa phải sau đó theo dõi Adwords cho Mobile để xem nó hoạt động như thế nào và tập trung tối ưu tỷ lệ chuyển đổi.
5. Khám phá các mạng quảng cáo cáo di động khác
Bạn cần phải cung cấp một Banner quảng cáo cho di động cho các mạng quả cáo khác, hầu hết trong số chúng đều cung cấp quảng cáo cho các ứng dụng và trang web Mobile. Người dùng Adwords sử dụng Google's display ad builder nhưng bạn cũng có thể sử dụng các phần mềm thiết kế khác để tạo cho mình một Banner cho quảng cáo Mobile chuyên nghiệp.
Post a Comment