Tạo liên kết đến nội dung của bạn là điều bắt buộc để mọi người biết đến nhiều hơn về thương hiệu của bạn. Và nếu bạn đang đi theo con đường của các SEO mũ đen với hy vọng có càng nhiều liên kết trỏ về website mình thì càng tốt thì bạn nên dừng ngay tại đây vì nó tương tự như việc đi cướp ngân hàng để làm giàu nhanh chóng vậy. Ví dụ vui thôi nhưng bạn nghĩ là có thể sửa chữa những sai lầm đó nhưng thực sự nó để lại cho website của bạn nhiều hậu quả nặng nề hơn bạn nghĩ đây. Vì vậy tại sao không làm những điều tích cực hơn. Trong bài viết này mình sẽ đề cập đến 5 cách tạo ra nhiều Backlink với nội dung của bạn và chắc chắn là White Hat hoàn toàn rồi.
CÁCH TẠO THÊM NHIỀU BACKLINK
1. Social Sharing Buttons
Hầu hết các Blog đều đã có các button chia sẻ nhưng chúng thường giới hạn trong các mạng xã hội lớn như Facebook hoặc Twitter. Hiện có rất nhiều mạng xã hội mà doanh nghiệp bạn có thể tận dụng từ nó như: Google Plus, LinkedIn, Pinterest, Instagram.
Vì vậy điều đầu tiên bạn cần làm là cài đặt ngay cho website, Blog của mình các Button mạng xã hội hoặc các trang mà thu hút nhiều lượt xem, lượt truy cập. Có một số trang nổi tiếng được sử dụng phổ biến như AddtoAny, ShareThis.
2. Cung cấp ưu đãi
Một khi bạn đã gắn các button chia sẻ lên rồi thì bạn có thể tiếp tục người dùng sử dụng chúng bằng việc mang lại cho họ thêm những ưu đãi tuyệt vời. Thực sự bây giờ chi phí cho một chương trình như vậy không quá cao, cách tốt nhất đề khuyến khích chia sẻ đó là thông qua một cuộc thi. Giải thuoửng có thể là một trong những sản phẩm của bạn hay một thứ gì đó tương tự mang lại lợi ích cho họ. Và để tham gia cuộc thi người dùng chỉ cần chia sẻ nội dung của bạn Win - Win.
Tương tự như vậy, nếu bạn liên kết hoặc dựa vào danh tiếng của các nhân vật có ảnh hưởng trong lĩnh vực của bạn thì tại sao bạn không để cho họ biết về nó và yêu cầu họ chia sẻ nó cho bạn. Điều thường gặp là nhận được lời từ chối hoặc phớt lờ bạn nhưng nó thực sự có giá trị để thử một lần. Bạn cũng có thể bắt đầu xây dựng một mối quan hệ với họ bằng cách trao đổi liên kết hoặc hỗ trợ nhau tăng lợi nhuận.
3. Guest Posting
Hãy làm đúng cách, guest posting mang lại cho bạn cơ hội để giao tiếp, tiếp xúc với những người đọc mới đồng thời quảng bá về nội dung của mình. Tuy nhiên, rất nhiều Blogger hiện nay vẫn đang nghi ngờ về giá trị mà nó mang lại nếu bạn đi theo con đường của Back Hat với những nội dung và liên kết kém chất lượng.
Để Guest Posting thực sự hiệu quả bạn cần phải tìm một nhân vật có ảnh hưởng trong lĩnh vực của bạn và phải bỏ ra nhiều thời gian, công sức để viết một bài mà có nhiều lợi ích cho họ. Ngoài ra, trước khi tiếp cận với những người này bạn nên cố gắng xây dựng một mối quan hệ với họ nhưng trò chuyện trên Facebook, bình luận các bài viết của họ trên Blog. Khi bạn có cơ hội để đăng bài thì tốt nhất đừng trỏ link về website của mình ngay như vậy đôi khi rất phản cảm. Chỉ cần nội dung bạn có chất lượng và tương tác tốt, nhớ ghi rõ nguồn là đủ cho người dùng nhớ đến website của bạn.
4. Quảng bá nội dung
Đến đây bạn nghĩ rằng để có nhiều backlink thì cần dành tất cả thời gian để tạo ra những nội dung hoàn hảo, sâu sắc và giàu thông tin. Trong khi đó sự thật là bạn cũng nên dành nhiều thời gian để quảng bá nội dung của bạn nếu không sẽ có rất ít liên kết về website. Đó là sự thật, bạn cần phải đi quảng bá nội dung của bạn sau đó mới có backlink.
Một các tốt nhất để làm điều này là đi quảng bá nội dung của bạn. Guest Posting cũng là một cách hoặc bạn cũng có thể đi bình luận ở các Blog cùng chủ đề, hỗ trợ và chia sẻ cho người dùng những giải pháp đến từ trang web của mình. Bạn có thể tìm kiếm các Blog có uy tín trong cùng lĩnh vực từ các trang vàng hoặc tìm kiếm các chủ đề trên Google. Ngoài ra diễn đàn là một trong những nơi quảng bá nội dung không thể bỏ qua, ví dụ lĩnh vực của bạn là cỏ nhân tạo thì tìm những diễn đàn giải trí, thể thao cùng lĩnh vực là cơ hội vừa quảng bá vừa tìm kiếm backlink chất lượng.
5. Lựa chọn từ khóa
Từ khóa là điều cực kỳ quan trọng đối với một nội dung tốt bởi vì người dùng sử dụng chúng tìm kiếm để đến được trang web của bạn. Do đó, hiểu được người dùng cũng như việc họ dùng keyword gì để tìm kiếm ảnh hưởng sâu xa đến việc tạo ra liên kết. Và đây là những công cụ miễn phí nhưng hiệu quả, giúp bạn có thể sử dụng để đánh giá xem người dùng đang tìm kiếm những gì:
- Keywords Planner
- Keywords Tool io
- Keyword Reaveler
- Google Suggest
Nhận ưu đãi 600.000 vnđ với KHÓA HỌC SEO WEBSITE
Post a Comment