Ads (728x90)

Để trở thành người dẫn đầu thị trường mà mình hoạt động không thể xảy ra một sớm một chiều hay chỉ qua một đêm, nhưng nếu bạn có kế hoặc và chăm chỉ thì điều đó chắc chắn sẽ trở thành hiện thực. Và đây là 5 bước giúp bạn dẫn đầu thị trường cơ bản nhất giúp bạn định hướng rõ những bước đi của mình.

LÀM THẾ NÀO ĐỂ DẪN ĐẦU THỊ TRƯỜNG

5 Bước Giúp Bạn Dẫn Đầu Thị Trường

1. Tìm một thị trường ngách

Trở thành một người dẫn đầu trong một thị trường đã bão hòa hoặc có quá nhiều đối thủ cạnh tranh lớn thì đó thực sự là một điều không thể. Thay vì cố gắng để chiến đấu trên một thị trường cạnh tranh gay gắt này hay tìm kiếm cho mình một thị trường nhỏ hơn, thu hẹp lại với những sản phẩm hoặc dịch vụ đặc biệt. Các thị trường nhỏ hơn thường dễ dàng hơn để giúp bạn dẫn đầu thị trường.

2. Hãy là một "con bò tím"

Ngay cả trong một thị trường ngách thì việc có những đối thủ cạnh tranh là điều không thể tránh khỏi. Để trở thành người dẫn đầu, bạn cần phải tìm cái gì đó khác biệt để phân biết sản phẩm, dịch vụ của bạn so với những công ty khác trong cùng một lĩnh vực. Seth Godin giải thích trong cuốn sách Purple Cow của ông ấy: "Để làm cho doanh nghiệp bạn nổi thì một sản phẩm độc đáo là chìa khóa của thành công".

Cả Apple và Google là những doanh nghiệp tiêu biểu với mô hình con bò tím. Mặc dù có rất nhiều các doanh nghiệp sản xuất máy tính khi Apple cho ra mắt Macintosh vào năm 1984, công ty tập trung vào thiết kế và trải nghiệm của người dùng. Khi Google được tung ra vào 1998, nó đã nhanh chóng vượt các công cụ tìm kiếm khác đã tồn tại trong nhiều năm qua bằng cách nghĩ về một hướng tiếp cận mới với việc tìm kiếm kết quả xếp hạng và bằng cách thiết kế bằng một giao diện sạch sẽ, thân thiện.

Để trở thành một người dẫn đầu hãy tập trung vào những gì doanh nghiệp có thể tạo ra. Cái mà đối thủ của bạn không thể làm được. Họ đã có chưa? Có cách nào khác và mới để tạo ra sản phẩm hay không?

3. Hành động nhanh chóng

Đừng đợi chờ một sự hoàn hảo để bắt đầu một chiến lược sản phẩm mới thay vào đó hãy thực hiện ngay và lặp đi lặp lại. Hãy luôn nhớ rằng một sản phẩm không bao giờ là hoàn hảo và nếu như vậy chắc chẳng bao giờ nó được đưa ra thị trường. Đưa nó ra thị trường và lắng nghe phản hồi từ khách hàng, xem xét những mong muốn, nhu cầu và mối quan tâm của họ, điều đó mới thực sự quan trọng. Phấn đấu để đối mới, thích ứng với những thay đổi của thị trường và thực hiện lại bước hai.

4. Đáp ứng nhu cầu của khách hàng

Khách hàng đang nắm quyền lực trong mạng xã hội và điều khiển cả thế giới công nghệ. Những gì họ nói có thể nâng tầm hoặc đẩy một doanh nghiệp xuống lực trong một thời gian ngắn. Một nghiên cứu năm 2013 cua 1046 người tiêu dùng được thực hiện bởi Dimensional Research cho thaáy rằng 90% những người được hỏi khẳng định rằng việc đánh giá trực tuyến tích cực tác động đến quyết định của họ khi mua hàng, trong khi đó 86% nói rằng những đánh giá tiêu cực trực tiếp ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của họ.

5. Đầu tư vào Marketing

Các chiến lược Marketing sáng tạo và các chiến dịch quảng cáo là điều cần thiết để giúp cho khách hàng biết đến bạn và xây dựng độ nhận biết thương hiệu. Nghiên cứu hàng năm của các tổ chức về Content Marketing của 5000 người làm Marketing cho thấy rằng họ sử dụng trung bình 11 chiến thuật nội dung bao gồm Social Media, Blog, Newletter, nội dung trên website. Ngoài ra, họ sử dụng trong bình 7 platform mạng xã hội khách nhau để tiếp cận với khách hàng.

Hãy tạo cho mình một tham vọng với một thị trường nào đó, tìm ra những cách thức mới và sáng tạo để Marketing và tiếp cận với khách hàng của bạn và trở thành người dẫn đầu.

Post a Comment