Không có lý do gì để doanh nghiệp bạn không tạo cho mình ngay một trang Blog và giữ cho nó hoạt động thường xuyên. Giữ cho trang web của mình được cập nhật thường xuyên với những bài đăng mới từ Blog sẽ mang cho bạn những lượng truy cập bằng những nội dung mới và nó cũng tạo cơ hội để xác định được khách hàng mục tiêu với những từ khóa cụ thể, điều này có thể giúp bạn biến trang Blog này trở thành nơi tạo ra lợi nhuận cho doanh nghiệp.
DOANH NGHIỆP BẠN ĐÃ SỬ DỤNG BLOG CHƯA?
Những doanh nghiệp nhỏ hơn thường sẽ có lượng truy cập thấp hơn và với những từ khóa cạnh tranh thấp hơn bạn có thể có được ngay lượng truy cập này, trong khi đó đối với những công ty lớn hơn sẽ hướng đến những từ khóa có độ cạnh tranh cao hơn thì họ cần phải cập nhật Blog của họ thường xuyên hơn. Đăng bài hàng ngày thậm chí là vài lần một ngày nếu như bạn thực sự có thể làm như vậy sẽ giúp bạn tạo ra một tài sản có giá trị dài hạn cho doanh nghiệp của mình.
Thu hút Traffic dài hạn
Blog của bạn phải là một phần trong chiến dịch Marketing Online của doanh nghiệp. Bạn nên tạo ra nội dung có một lịch trình cụ thể và phân phối các bài đăng với những từ khóa cụ thể được tối ưu để thân thiện với công cụ tìm kiếm mà bạn hướng đến.
Nhắm đến các từ khóa dài sẽ giúp bạn kéo được Traffic vào trang web và khi bạn tạo ra nội dung một cách thường xuyên nó sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều trên con đường bắt đầu xây dựng lượng truy cập cho trang Blog của mình. Đừng bao giờ nghĩ thành công có trong ngắn hạn khi quyết định đầu tư cho một Blog. Nếu bạn quan tâm đến tự thành công lâu dài của doanh nghiệp thì bạn nên bắt đầu với một Blog trên trang web của mình ngay hôm nay.
Sự chuyển đổi mang tính dài hạn
Như đã nói đến ở trên, những bài đăng trên Blog sẽ có tiềm năng thu hút lượng người truy cập trong tương lại, điều này có nghĩa là Blog của bạn sẽ mang lại sự chuyển đổi khi có ai đó biết đến bài viết và đến trang web của bạn. Liên tục tạo ra các nội dung sẽ giúp cho người dùng dễ dàng tìm thấy nội dung của bạn và nếu nội dung đó chất lượng cao, nhiều thông tin thì bạn có nghĩ rằng nó sẽ biến khách truy cập thành khách hàng của mình không?
Nếu bạn đang viết Blog thường xuyên nhưng sự chuyển đổi vẫn chậm thì bạn sẽ muốn xem xét việc tìm cách cải thiện Blog của mình để nó thân thiệt với người dùng hơn. Thực hiện những thay đổi đó để khuyến khích khách hàng chia sẽ những bài viết với những kết nối xã hội của họ. Tập trung vào việc cung cấp giá trị và điều hướng người đọc để hỗ trợ cho việc bán hàng. Bạn đang thu hút khách truy cập vào trang Blog của mình thì bạn khả năng chuyển đổi luôn luôn tồn tại.
Chia sẻ trên mạng xã hội
Mỗi một người phát hiện ra một nội dung trên Blog của bạn thì đó chính là một cơ hội để họ chia sẻ nội dung của mình lên mạng xã hội. Đây là cơ hội để Blog của bạn xuất hiện trước các đọc giả ngay khi được đăng lên, nếu nội dung của bạn cung cấp giá trị hoặc họ cảm thấy có lợi cho người khác thì họ có xu hướng chia sẻ nó trên mạng xã hội. Một Plugin đơn giản hoặc chỉ một vài dòng Code là bạn có thể gắn các nút chia sẻ lên trang web của mình để khách truy cập dễ dàng chia sẻ nội dung của bạn.
Xây dựng sự tin tưởng và uy tín
Bạn đã bao giờ chú ý rằng một số Blog luôn luôn nằm ở vị trí cao trong các kết quả tìm kiếm trong lĩnh vực của họ? Những bài viết của họ dường như đều có bài nằm trên vị trí cao nhất của kết quả tìm kiếm. Lý do là họ đã xây dựng được độ mạnh, độ tin tưởng của website mình đối với công cụ tìm kiếm và bây giờ chúng xem website của họ là một nguồn thông đáng tin cậy. Để làm được điều này cần có thời gian và nó sẽ được đền đám nếu bạn tiếp tục cung cấp được những nội dung giá trị.
Hãy tưởng tượng hàng ngày bạn viết nội dung cho Blog của mình thì sau 2 năm bạn đã có trên 700 bài viết được Index và đây là lý do tại sao bạn nên suy nghĩ về một chiến lược dài hạn. Đa số các Blog đều bắt đầu một cách rất mạnh mẽ, nhiều doanh nghiệp cảm thấy hào hứng khi bắt đầu làm nội dung thường thì giai đoạn này nội dung được cập nhật thường xuyên. Ty nhiên khi họ không có được kết quả ngay lập tức sẽ làm cho họ nản lòng và dừng lại. Do đó, điều quan trọng là phải gắn bó với nó và luôn luôn nhớ trong đầu một bức tranh lớn,lâu dài về việc làm Blog.
Cung cấp cho khách hàng tiềm năng nội dung mới một cách thường xuyên
Nếu bạn có một khách hàng tiềm năng đã liên hệ với công ty bạn thì họ sẽ có xu hướng ghé thăm trang web của bạn thường xuyên. Bạn cần có nội dung mới cho họ mỗi lần họ ghé thăm nhằm giữ họ yêu thích thương hiệu của bạn để tiếp tục quay lại cho đến khi người khách truy cập trở thành người khách hạng thực sự của bạn. Nếu họ truy cập vài lần mà không thấy có gì mới hoặc thú vị họ sẽ thấy mất hứng thú và lựa chọn những trang khác.
Cung cấp cho họ một cái gì đó để họ đọc mỗi khi họ truy cập vào. Họ sẽ thấy trang web của bạn là một nguồn có nhiều thông tin và họ sẽ trở lại nhiều lần để đọc các nội dung của bạn, dần dần họ sẽ trở nên quen thuộc với thương hiệu, đây là cơ hội tốt để họ chuyển đổi thành khách mua hàng.
Như bạn có thể thấy có nhiều lý do nên tạo ngay một Blog. Nó rất quan trọng để nhìn vào một bức tranh lớn và nhận ra rằng bạn có nhiều tiềm năng về doanh thu trong dài hạn mỗi khi bạn xuất bản một nội dung mới trên Blog.
Post a Comment