YouTube Marketing hiện nay đang nổi như cồn vì những ưu điểm đặc biệt của nó như bạn được đăng video một cách miễn phí trên một cộng đồng chia sẻ video, nội dung lớn nhất thế giới này. Do đó, doanh nghiệp bạn có thể tiếp cận được với một thị trường rộng lớn, đặc biệt tính chất dễ viral của Video Marketing nên được các doanh nghiệp yêu thích và sử dụng. Tuy nhiên, với những ai mới tìm hiểu thì sẽ mất chút ít thời gian để trải nghiệm, với 15 quy tắc vàng của YouTube Marketing được liệt kê dưới đây sẽ cho bạn cái nhìn khái quát về YouTube và sẽ định hướng được cho mình cái gì cần làm và không nên làm.
QUY TẮC VÀNG CHO CHIẾN LƯỢC YOUTUBE
1. Đặt một cài tên có ý nghĩa và chưa từ khóa mục tiêu mà bạn muốn nhắm đến. Viết hoa là một cách thường được sử dụng. Nếu bạn đang hoạt động trong lĩnh vực đào tạo SEO thì tên kênh YouTube mà bạn lựa chọn có thể là "Đào tạo SEO" hoặc "Học SEO".
2. Tạo tiêu đề cho kênh (Channel). Theo mặc đinh thì tên kênh của bạn cũng là tiêu đề của kênh nhưng bạn có thể chỉnh sửa lại nó trong phần Setting. Đối với tiêu đề thì bạn cần phải tối ưu hóa đối với việc tìm kiếm, chú ý rằng nó được đánh giá như thẻ H1 nếu kênh hay video của bạn là một trang web, thân thiện với SEO.
3. Nhập liên kết đến trang web của bạn vào kênh (Channel). YouTube cho phép bạn nhập nhiều hơn một liên kết trong sidebar của kênh YouTube.
4. Nhập các thẻ Tag khi bạn tải các video một cách cẩn thận. Thêm vào các từ khóa cạnh tranh thấp. Những từ khóa này có thể được người dùng tìm thấy. Bạn cũng có thể nhập theo các video của đối thủ, tỷ lệ xuất hiện các video liên quan sẽ cao hơn khi người dùng xem xong video.
5. Nếu bạn đang tạo các video dạng slide và lồng tiếng, sử dụng Powerpoint thì bạn cần chắc chắn mình đang sử dụng các hiểu ứng độc đáo cho các slide để tăng thêm sự thu hút. Bạn cần thêm vào liên kết trang web trong ảnh nền, background trong slide ở các vị trí như trên cùng bên phải hoặc ở dưới. Với việc ngày thì đảm bảo người xem có thể truy cập vào trang web của bạn trong các trường hợp video của bạn được nhúng trên các trang web khác.
6. Chú ý đến kích thước video, nếu bạn làm video bằng cách thu hình thì hãy cố gắng ghi hình bằng màn hình có kích thươcs 640x360(16;9) thì các video sẽ không bị mờ. Nếu bạn không thể với 360p thì bạn có thể làm được với 480p(854x480). Đừng tải lên những hình ảnh có độ phân giả 720p trừ khi bạn không có lựa chọn nào khác.
7. Sử dụng các chú thích trong video của bạn (Annotations), có một lợi kêu gọi cụ thể trong các đoạn chú thích. Bạn có thể liên kết đến trang theo dõi ( Subscribe Page), trang kênh (Channel Page) hoặc một video YouTube khác hoặc có thể truy cập vào Url của bạn để biết thêm thông tin chi tiết. Chú ý rằng bạn chỉ có thể sử dụng các liên kết nội bộ của YouTube trong các chú thích, các liên kết ngoài không được cho phép.
8. Tận dụng các xu hướng, bạn có thể tạo ra các video phù hợp với xu hướng, liên quan đến sản phẩm của bạn, để tăng số lượng view cho video. Bạn có thể tham khảo ở Blog này YouTube Trend của YouTube để xem xu hướng mới nhất vừa qua là gì.
9. Đăng những video có chất lượng cao một cách liên tục để làm hài lòng người xem, nhằm giữ chân người dùng và thu hút thêm người đăng ký theo dõi kênh của bạn.
9. Đăng những video có chất lượng cao một cách liên tục để làm hài lòng người xem, nhằm giữ chân người dùng và thu hút thêm người đăng ký theo dõi kênh của bạn.
10. Đừng đặt hy vọng quá nhiều với Marketing trên YouTube. Nếu bạn tải một video bán hàng lên YouTube và tự hỏi tại sao nó không được lan truyền (Viral) thì bạn có thể hiểu rằng YouTube là một trang web có nội dung chứ không đơn giản chỉ là nơi chia sẻ video hài hước. Cung cấp nội dung tốt và sau đó khuyến khích mọi người quay lại trang web của mình.
11. Cố gắng để lấy được thương hiệu, khuôn mặt của bạn trên Camera nhiều nhất có thể. Bạn có thể taọ ra hàng loạt video trong 1 lần, bạn sẽ có số lượng video trong 1 tháng chỉ trong 2 ngày, nhưng có lẽ bạn sẽ không muốn những video này chẳng có gì khác nhau, với 1 bộ đồ, 1 khung cảnh quay, ngoài ra ý tưởng là một vấn đề bạn cần xem xét.
12. Đừng tải một đoạn video dài hơn 10 phút. Sự chú ý của người xem trên YouTube thường là rất thấp, bản thân mình cho thấy từ 1 đến 2 phát là những video đạt số lượng người xem rất lớn. Hãy làm video của bạn ngắn thôi nhưng thông điệp phải mạnh mẽ. Nếu bạn có điều gì đó muốn nói hơi dài thì hãy chia nó ra làm 2 đến 5 phần và tải chúng lên với nhiều từ khóa khác nhau, độc đáo. Bằng cách này bạn sẽ nhận được thêm nhiều người xem video và họ cũng có thể bỏ qua những phần mà họ không quan tâm. Tuy nhiên bạn cần phải liên kết các phần này lại bằng những chú thích, liên kết xuất hiện trong video. Nhưng đây không phải bắt buộc hay giới hạn video của bạn 10 phút, nếu nội dung của nó thực sự tốt thì không có gì có thể ngăn cản bạn cả.
13. Những video gây tranh cãi thường thu hút được rất nhiều sự chú ý trên YouTube. Tuy nhiên hãy đảm bảo là bạn phải cung cấp được nội dung chất lượng, một luận điểm và bảo vệ luận điểm của mình nếu không sẽ bị "ném đá" thật sự đấy, bạn có thể thu hút người xem với những tiêu đề gây tranh cãi.
14. Dành thời gian để bình luận trên các video khác, hữu ích và có liên quan đến bạn. Nếu bình luận của bạn được like nó có thể được đẩy lên đầu và gây sự chú ý với những nguời xem khác, họ có thể nhấp vào tên của bạn và đến kênh của mình.
15. Cần có một tài khoản Google cho kênh YouTube cho bạn, nếu tài khoản của bạn bị xóa thì những dịch vụ khác của bạn sẽ không bị ảnh hưởng.
Post a Comment