Nếu bạn đã sẵn sàng để khởi nghiệp nhưng không có nhiều vốn để thuê mặt bằng hay mở một cửa hàng thì hãy suy nghĩ đến ngay việc kinh doanh qua mạng. Khi bạn có một cửa hàng Online, bạn có thể tiếp cận với hàng nghìn khách hàng, đặc biết là khoản chi phí bạn tiết kiệm được khi không phải trả tiền mặt bằng. Tuy nhiên, nó cũng như một doanh nghiệp bạn cần phải có một sản phẩm tốt và một kế hoạch Marketing chi tiết thì kinh doanh Online mới thành công được. Bài viết hướng dẫn bạn cách bán hàng Online, bán hàng qua mạng một cách hiệu quả.
CÁCH BÁN HÀNG ONLINE
1. Xác định dịch vụ và sản phẩm
Bán hàng Online cho bạn cơ hội rất lớn khi tiếp cận được với hàng triệu khách hàng nhưng đồng thời bạn cũng có không ít đối thủ. Khi bạn bắt đầu câu hỏi cần đặt ra là sản phẩm của bạn có gì khác biệt, nếu không khó có thể tồn tại. Để giúp bạn làm được điều này, bạn cần phải tìm được cho mình một thị trường ngách.
- Ví dụ bạn bán trang sức nhưng với hàng trăm nhà bán trang sức khác điều gì làm bạn khác biệt? Màu sắc, kích thước, kiểu dáng...nói chung bạn cần phải làm nó độc đáo.
- Có giấy chứng nhận của cơ quan chức năng , nếu sản phẩm của bạn không quá độc đáo thì đây sẽ là một ưu thế. Tiêu biểu là lĩnh vực chăm sóc gia, nếu bạn có giấy chứng nhận của cơ quan ban ngành về độ uy tín của sản phẩm.
- Theo chân đối thủ, bạn có thể tìm ra một sản phẩm đã được cung cấp nhưng mình có thể tìm ra những lỗ hổng về dịch vụ cũng như sản phẩm và lấp đầy nó.
2. Đăng ký tên miền, Hosting
Giống như tên của doanh nghiệp, bạn hãy chọn một tên miền ngắn gọn, dễ nhớ. Bạn có thể chọn các đại lý tên miền hoặc các trang nước ngoài lớn đặc biệt như GoDaddy xem những tên miền chưa sở hữu.
Tiếp theo là Hosting, sẽ có nhiều dịch vụ Hosting miễn phí được cung cấp nếu như bạn muốn nhưng nếu bạn thực sự muốn kinh doanh lâu dài thì bạn không cần phải tiết kiệm trong bước này. Hãy đảm bảo không có vấn đề gì trong quá trình website đã đưa vào hoạt động, lựa chọn những dịch vụ cho phép nâng cấp.
3. Đăng ký giấy phép kinh doanh
Sau khi hoàn thành xong trang web của mình, bạn cần phải đăng ký với bộ Công Thương để được duyệt, bạn có thể lên trang Online.gov.vn để đăng ký theo quy định. Hãy chắc chắn bạn đã hoàn thành việc này trước khi kinh doanh để không bị phạt oan uổng.
4. Tạo phong cách cho trang web
Cổ điển hay hiện đại, trang nhã hay nhiều màu sắc những yếu tố này phụ thuộc một phần vào những gì mà bạn đang bán. Nó không cần phải phụ thuộc vào phong cách của bạn mà trang web cần phải chuyên nghiệp, chiếm được sự tin tưởng của khách hàng vì website là người đại diện của bạn. Trang web cần phải hấp dẫn, dễ dàng cho khách truy cập khi mua hàng.
- Hãy đảm bào trang web của bạn được thiết kế phù hợp với sản phẩm.
- Thiếp lập danh mục sản phẩm cho trang web nếu bạn có nhiều sản phẩm.
- Thuê một Copywriter chuyên viết nội dung cho toàn bộ trang web.
- Bạn không cần tự nghĩ ra ý tưởng, các nhà thiết kế web sẽ cho bạn các ý tưởng, các template có sẵn.
- Khi thiết kế web hãy tập trung vào 2 yếu tố là đơn giản và dễ sử dụng.
- Giảm thiểu tối đa số nhấp chuột để mua được hàng.
- Các nút mua hàng hay CTA phải to và cuốn hút.
- Đừng trải qua quá nhiều bước để đến được nơi mua hàng, đặc biệt là việc xin thông tin người mua hàng.
- Đảm bảo Logo của bạn ở trên đầu trang và luôn trỏ về trang chủ.
- Sử dụng màu Backfroud và màu chữ hợp lý.
5. Kết nối với mạng xã hội
Cho dù bạn đang kinh doanh trong lĩnh vực nào thì mạng xã hội cũng rất cần thiết trong việc quảng bá thương hiệu của mình. Những tài khoản mạng xã hội bạn cần phải có là Facebook, YouTube, Twitter, Instagram,... hay mạng mới nổi lên gần đây như Zalo. Bạn cần liên kết chúng lại với trang web của mình.
6. Quảng cáo Google Adwords
Đây là quảng cáo bạn phải trả tiền cho Google và Google sẽ cho bạn xuất hiện trên kết quả tìm kiếm khi người dùng Internet có nhu cầu tìm hiểu về thông tin sản phẩm. Với dịch vụ này của Google, bạn có thể tự hoạch định và tiến hành chiến dịch quảng cáo do tự mình quản lý khi muốn đẩy mạnh doanh số của doanh nghiệp.
Ưu Tiên Trang Web Thân Thiện Với Di Động
Ưu Tiên Trang Web Thân Thiện Với Di Động
7. Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm SEO
SEO cũng là một công cụ của Marketing Online nhằm tiếp cận với người dùng sử dụng Google, tuy nhiên công cụ này bạn không phải trả tiền cho Google và website bạn sẽ có thứ hạng tự nhiên khi người dùng tìm kiếm. Với SEO sẽ giúp bạn có thương hiệu trên cộng đồng mạng, tiết kiệm chi phí hơn Adwords tuy nhiên nó cần phải có một khoảng thời gian nhất định và một quá trình liên tục.
Trên đây là 7 bước cơ bản để hướng dẫn cách bán hàng Online cho những bạn nào có ý tưởng và lựa chọn Online là nơi bắt đầu khởi nghiệp. Bạn sẽ có cái hình tổng thể, biết được việc gì mình cần làm để bắt đầu được suôn sẻ hơn, không phải mất nhiều thời gian và chi phí. Chúc các bạn sớm thành công.
Post a Comment