Các trang thương mại điện tử hiện nay đang phải đối mặt với vô số thách thức và cạnh tranh với rất nhiều đối thủ. Tuy nhiên các chủ doanh nghiệp khôn ngoan họ có thể học hỏi từ các chuyên gia để có một số ưu thế nhất định và chiếm ưu thế trước các đối thủ. Hãy ghi nhớ 4 chiến lược giúp đưa khách hàng đến trang web của bạn hiệu quả hơn.
LÀM SAO MANG KHÁCH HÀNG ĐẾN TRANG WEB
Những chiến lược giúp khách hàng đến trang web của bạn |
1. Chọn một ngách và thống trị nó
Làm thế nào để cạnh tranh với một công ty lớn và thành công như Lazada, Sendo...Câu trả lời là hoán toàn không, bạn phải có một nguồn vốn cực mạnh mới có thể thách thức được những công ty này, do đó hãy tìm một thị trường ngách, một lĩnh vực cụ thể và cố gắng làm chủ nó. Đối với một doanh nghiệp mới, chọn lấy cho mình một thị trường ngách là con đường tốt nhất để thành công trong thời gian ngắn. Bởi vì đơn giản, bạn chỉ cần giải quyết được một vấn đề, nhu cầu cho một nhóm khách hàng điều đó sẽ tạo điều kiện cho bạn mở rộng ra đến lĩnh vực khác khi bạn đã phát triển.Lựa chọn thị trường ngách là một quyết định phù hợp với các doanh nghiệp nhỏ. Quyết định này càng phù hợp hơn trong những giai đoạn nền kinh tế đang gặp nhiều khó khăn. Thị trường ngách sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm rất nhiều chi phí truyền thông quảng bá sản phẩm trong khi có thể gia tăng khả năng thành công với mức độ rủi ro không cao.
>>>Cách Tạo Và Cài Đặt Website Bằng Weebly Cơ Bản - Phần I
>>>Cách Tạo Và Cài Đặt Website Bằng Weebly Cơ Bản - Phần I
Thị trường ngách là một nhóm khách hàng có nhu cầu về một sản phẩm hoặc dịch vụ khá tương đồng nhau. Thị trường ngách thật ra là một phần nhỏ trong tổng thị trường rộng lớn, với thị trường ngách thì doanh nghiệp dễ dàng xác định đối tượng khách hàng mục tiêu hơn cũng như khả năng tiếp cận họ.
2. Đưa ra giá trị, thông điệp rõ ràng
Giải thích lý do tạo khách hàng nên lựa chọn sản phẩm của bạn chứ không phải là đối thủ. Hãy tự hỏi mình rằng sản phẩm của bạn có nhiều giá trị cho khách hàng so với người khách hay không? Và bạn hãy cho khách hàng của mình thấy được điều đó. Nếu bạn không cung cấp một sản phẩm độc đáo có một không hai thì bạn bạn hãy đưa nó ra thị trường, marketing cho nó một cách mới mẽ để gây được sự chú ý của khách hàng. Như Box.com là một ví dụ điển hình cho một trang thương mại mới với việc cung cấp giá trị độc đáo cho khách hàng, trong tất cả các chi nhánh trực tuyến của họ đều được xây dựng dưới hình ảnh thương hiệu với giá cả thấp hơn và chất lượng tốt hơn đối với đối thủ. Và họ thống nhất nó trên tất cả các kênh, các mạng xã hội, Mobile Marketing.
3. Nội dung là luôn là vua
Như bất kì doanh nghiệp kinh doanh khác, có một chiến lược Content tốt sẽ cải thiện đáng kể sự hiện diện của bạn và mang lại nhiều giá trị cho SEO. Không chỉ tái sử dụng các nội dung do nhà sản xuất cung cấp, bởi chúng rất nhàm chán mà lại rất dễ dính những hình phạt của Google khi có trùng lăpj nội dung, giảm khả năng hiển thị của trang web của bạn trên công cụ tìm kiếm. Bạn hãy sáng tạo trong từng bài viết, tăng cường kết nối với mạng xã hội, xây dựng, củng cố thương hiệu, tạo sự khác biệt đối với đối thủ. Kết hợp với những chiến lược Offline nó sẽ mang lại nhiều lợi ích về mặt SEO và mang lại lượng truy cập đến trang của bạn.
4. Tìm kiếm khán gỉả
Bạn hãy khám phá nơi khách hàng tiềm năng của mình hay truy cập, chiến lược này đòi hỏi phải nghiên cứu và lắng nghe các cuộc hội thoại trên mạng xã như các Blog, Diễn Đàn, Facebook nó sẽ mang lại cho bạn những thông tin có giá trị. Thông qua việc này, bạn sẽ tìm hiểu được thời gian thực tế mà những khách hàng tiềm năng của bạn đang tìm kiếm và cách bạn đáp ứng như thế nào, nên đầu tư cho mạng xã hội nào nhiều nhất. Ví dụ như Facebook, một khi bạn đã xác định được nó phù hợp nhất cho lĩnh vực của mình nhất thì hãy bắt đầu tiếp cận với khách hàng, đưa ra thông điệp thương hiệu một cách rõ ràng bằng những nội dung mà bạn đã chuẩn bị.
Post a Comment