Marketing mạng xã hội là một trong những công cụ hấp dẫn để bạn sử dụng nó cho việc khởi nghiệp, bắt đầu một công viêc kinh doanh mới. Nó là phương tiện tốt nhất để thúc đẩy công việc kinh doanh của bạn về phía trước và xây dựng thương hiệu một cách vững chắc. Tuy nhiên, bạn phải thực hiện nó đúng cách và muốn bắt đầu một cách suôn sẻ thì bạn phải biết được rằng mình cần làm gì và phải tránh điều gì. Do đó đây là 5 sai lầm cần tránh khi Starup với mạng xã hội mà bạn cần nắm rõ.
1. Bạn không cần phải ở khắp moi nơi
Vâng, cám dỗ thực sự mạng mẽ, biết là hiện tại có rất nhiều trang mạng xã hội để bạn có thể bắn hàng loạt link lên trên đó. Nó chưa chắc đã phù hợp với nội dung mà bạn cung cấp và nó có thể mang lại keét quả không khả quan. Do đó khi bạn mới bắt đầu chỉ nên chọn một mạng xã hội nào đó mục tiêu nhất và có số lượng khách hàng tiềm năng cao nhất. Nếu như bạn muốn mở rộng kinh doanh và xây dựng đội ngũ của mình thì cũng có thể thử nghiệm thêm một số mạng xã hội khác nhưng khi bán hàng thực sự thì nên chọn một mà thôi.
2. Đừng theo lối mòn
Các chương trình khuyến mãi rộng rãi mà không có sự tham gia của người dùng thì chẳng khác nào tự sát. Tự quảng cáo là tốt nhưng cần phải tạo ra được sự cân bằng giữa nội dung và sự tương tác ngoài ra kết hợp thêm với các công cụ Marketing khác. Thực hiện theo quy tắc 80/20, việc không cân bằng khiến cho nhiều Starup bị lãng quên, tốn chi phí. Marketing sáng tạo sẽ nhân được giải thưởng lớn đó chính là khán giả mà ban có, quảng cáo theo lối mòn Offline sẽ chỉ làm tổn thương đến doanh nghiệp của bạn mà thôi.
3. Không có kế hoạch
Nếu mọi người không tin tưởng bạn hay không biết về bạn thì làm sao họ có thể biết sản phẩm hay dịch vụ của bạn tuyệt vời như thế nào. Dừng mong chờ việc được lan truyền hoặc đợi có người kéo đến với doanh nghiệp của ban trừ khi bạn tạo ra một dấu ấn gì đó để làm họ biết bạn ở đâu và như thế nào. Với những nội dung tương tác hai chiều, các câu đố, các cuộc thăm dò và video sẽ giúp bạn làm được điều này, tuy nhiên bạn cần phải thiết lâp một lình trình đăng bài và làm theo nó. Người dùng sẽ quen với chúng và biết được rằng bạn vẫn tham gia chia sẻ. Mục tiêu của bạn là những khách hàng tiềm năng, sự công nhận thương hiệu, bán hàng nhưng nó chỉ trong tâm trí. Mục tiêu rõ ràng đó là đơn giản hóa lại kế hoạch và thực hiện nó cung như việc theo dõi, đo lường kết quả ROI.
4. Hết sự nhiệt tình
Nhiều Starup đã bị mất nhiệt sau khi bắt đầu một cách đầy mạnh mẽ bởi vì đơn giản là họ lười biếng, thiếu tập trung vì không có sự kiên nhẫn. Một chiến dịch mang xã hội giống với một cuộc thi chạy Marathon hơn là một cuộc thi nước rút. Điều chỉnh các hoạt động bằng cách theo dõi các số liệu, theo dõi đối thủ cạnh tranh và thay đổi, thích ứng với khán giả của bạn bằng những hành vi của họ nói cho bạn biết. Nếu sự nhiệt tình của bạn tắt dần thì cứ đà đó thương hiệu của ban sẽ yếu dần đi.
5. Nói về mình quá nhiều
Mạng xã hội nhiều hơn là một cuộc hội thoại đơn thuần, đây là một cuộc trò chuyện thực sự là một con đường hai chiều nơi moi người tích cực tham gia và lắng nghe về những sản phẩm mới của bạn hoặc các dịp khác khuyến mãi.Nếu ban thấy mình đang quảng cáo quá nhiều thì hãy làm sao nó hữu ích với những người khác, những khách hàng của bạn chứ không phải chỉ vì danh tiếng của chính mình. Bạn sẽ thấy rằng khi bắt đầu như vậy thì mạng xã hội sẽ tốt hơn rất nhiều khi biết "cho đi".
Post a Comment