Ads (728x90)

Như thế nào là một Content Marketer hiện đại và xuất xắc? Hiện đại ở đây mang nghĩa người đó phải biết kết hợp giữa các công cụ và nguồn lực mới phối hợp chúng với các chương trình Marketing truyền thống. Và một Content Marketer xuất xắc là người sẽ tạo ra được kết quả thực sự. Vậy họ sẽ như thế nào? Điều gì sẽ cho bạn biết là người đó có xuất xắc hay không? Quan trọng hơn là bạn có thể học tập được từ họ những gì để áp dụng thành công cho doanh nghiệp của mình không. MarketingProf và Viện Content Marketing đã đưa ra một kết quả nghiên cứu vào ngày 1-10 với hơn 5000 Marketer trên 109 đất nước và 5 điều bạn cần học hỏi từ những Content Marketer giỏi.

CONTENT MARKETER GIỎI ĐÃ LÀM GÌ?

5 Điều Bạn Cần Học Hỏi Từ Những Content Marketer Giỏi

1. Content Marketer giỏi có kế hoạch và theo sát chúng
Chỉ có 35% các Content Marketer có một kế hoạch, một chiến lược bằng tài liệu hẳn hoi (48% nói rằng họ có nhưng không phải là tài liệu) theo như nghiên cứu. 60% trong số những người có kế hoạch bằng tài liệu tự đánh giá họ là những Content Marketer hiệu quả so với 7% những nguời không có chiến lược được viết ra hoặc có tài liệu bằng cách nào đó.


Bạn học hỏi được gì - Xác định một chiến lược nội dung cho doanh nghiệp của mình, viết nó ra và xem lại nó thường xuyên. Đừng để nó trên một cái kệ tập hợp là các tài liệu cũ dính đầy bụi mà hãy luôn để nó nơi dễ nhìn thấy nhất và bắt đầu trả lời một số câu hỏi cơ bản về công ty bạn và độc giả của bạn: Đối tượng mục tiêu nào mà bạn muốn tiếp cận? Bạn có thẻ cung cấp giá trị gì? Bạn cung cấp thông tin đó bằng cách nào? Ai sẽ là người quản lí quá trình này? Làm thế nào để đo lường và điều chỉnh chiến lược một cách hợp lí?

2. Content Marketer có một đội ngũ chuyên về nội dung
Gần một nữa trong đội Marketing là các bạn chuyên làm nội dung, nhưng 69% trong số những người Content Marketer giỏi mới có được một đội ngũ nội dung thực thụ được tổ chức. Nhiều công ty, đội ngũ nội dung thường hoạt động độc lập với nhau trong một số trường hợp mọi nhân viên Marketing đều phải phụ trách làm nội dung theo yêu cầu của doanh nghiệp.

Bạn có thể học hỏi được điều gì - Trao quyền cho một đội ngũ chuyên nghiệp, trong trường hợp bạn là công ty nhỏ thì hãy giao cho một người chịu trách nhiệm chính chịu trách nhiệm cho chiến dịch nội dung của bạn.

3. Những Marketer giỏi sử dụng nhiều chiến thuật và nhiều nền tảng mạng xã hội
Các nhà Marketing hiện đại không chỉ dựa vào một hai cách tiếp cận, thu hút khán giả, khách hàng của họ. Trong thực tế, hiệu quả nhất có thể sử dụng trung bình khoảng 14 chiến thuật và 7 nền tảng mạng xã hội. Các chiến thuật cho các Marketer B2B tiêu biểu là tổ chức sự kiện, hội thảo, Blog, Video, các nghiên cứu, Ebook, thư điện tử và các trang web vệ tinh. Các mạng xã hội hiệu quả nhất dành cho các doanh nghiệp B2B là Facebook, Youtube, Twitter, Slideshare, LinkedIn.

Bạn có thể học hỏi điều gì - Tạo nhiều nội dung chất lượng nhưng không chỉ dừng lại ở các bài đăng trên Blog và cách bài nghiên cứu, bạn cần có một kế hoạch đa dạng hóa cách tiếp cận với độc giả đông đảo hơn với các kênh mạng xã hội.

4. Content Marketer giỏi có bài viết thường xuyên
Hầu hết các nhà tiếp thị nội dung hiệu quả luôn có nội dung hàng ngày hoặc ít nhất là vài lần một tuần.
Bạn sẽ học hỏi được được - Tạo một lịch biên tập với thời gian là ít nhất 3 tháng, nếu có thể hãy là 6 tháng. Có một kế hoạch cho những gì bạn sẽ làm và khi bạn đã xác định sẽ xuất bản nó thì chắc chắn tỉ lệ làm được sẽ cao hơn.

5. Các nhà Content Marketer giỏi luôn thử nghiệm
Họ luôn khám phá các ý tưởng và quy trình mới để cải thiện, điều chỉnh những gì họ đã làm. Những người thành công nhất tạo ra cả chục sáng kiến trong bất kể thời điểm nào đó như việc tạo ra nội dung chất lượng hơn, cải thiện tỉ lệ chuyển đổi của nội dung và hiệu quả tổng thế, tạo ra nội dung trực quan hơn, đặt lại mục tiêu nội dung rõ ràng, đo lường ROI và cố gắng trở thành một người kể chuyện tốt hơn. Tin tốt là những Content Marketer có tham vọng họ thường có kế hoạch, sáng kiến sẽ làm gì sẵn sàng cho năm 2015.

Bạn học hỏi được gì từ điều này - nếu bạn vẫn chưa có ý tưởng nào mới cho doanh nghiệp mình, hãy chọn một vài điều bạn cần cải thiện trong năm 2015. Trong Marketing những thay đổi nhỏ nhất có thể mang lại kết quả lớn không ngờ tới.

Post a Comment