Khi bạn đang cố gắng tạo một Blog thành công và trở thành một Blogger nổi tiếng, bạn cần phải hướng tới mục tiêu xây dựng hình ảnh được trên cộng đồng mạng cho chính mình. Cách tiếp cận tốt nhất là tìm một chủ đề mà bạn có thể viết Blog, một cái gì đó thú vị, hữu dụng, được nhiều người tìm kiếm, nói cách khác đó là những nội dung tồn tại mãi không bao giờ cũ. Việc chọn chủ đề thực sự khó khăn, mất rất nhiều thời gian và để đảm bảo thành công cho bạn cần phải cung cấp cho người đọc những lời khuyên hữu ích, nội dung chất lượng. Hãy suy nghĩ về những gì bạn thích hoặc những gì có ích cho nhiều người khác ở mọi thời điểm. Mục tiêu của bạn là nghiên cứu sâu vào chủ đề đó để cung cấp cho người đọc những nội dung có giá trị thông tin thực sự. Và mình xin chia sẻ cùng các bạn 4 bí quyết để tạo ra những nội dung luôn mới, không bao giờ cũ.
NỘI DUNG SẼ KHÔNG BAO GIỜ LỖI THỜI?
Chọn chủ đề
Như tiêu đề bài viết thì bạn cần phải chọn được một chủ đề mà nó thực sự luôn mới mẽ. bạn chỉ cần chọn được 1 chủ đề đó sẽ luôn mang lại cho bạn lượng truy cập khá cao. Đầu tiên, bạn cần biết một nội dung mới thường là những nội dung được tìm kiếm cao trên Google, Bing hay các công cụ tìm kiếm khác. Tiếp đó là một chủ đề luôn luôn tồn tại trong cuộc sống hàng ngày ví dụ như công nghệ, thời trang, sức khỏe, trò chơi,...Điều này đảm bảo cho bạn những nguồn tin tức liên tục, rất khó hết hạn. Nếu có một lượng lớn đọc giả thì bạn đã chọn được một chủ đề phù hợp rồi.
Tìm kiếm một lĩnh vực am hiểu
Trong trường hợp bạn đang gặp khó khăn để tìm kiếm một chủ đề cho trang web của mình, bạn có thể sử dụng một số cách sau đây để có thể giúp bạn tìm kiếm dễ dàng hơn.
- Sử dụng Google Trend để cập nhất tất cả những gì trên thế giới đang mong đợi. Sự thật thì trong đó có nhiều chủ đề không đảm bảo được sự bền vững qua thời gian vì đa số chúng là theo xu hướng, chỉ một trong số chúng là có tiềm năng thôi.
- Hướng dẫn luôn luôn có ích, mọi người luôn tạo ra các bài viết dẫn bởi vì qua mọi thời điểm chúng luôn cần thiết. Một cái hữu dụng nhất Internet mà mình thấy đó chính là mọi người đều có thể tìm được các bài hướng dẫn chi tiết cho những gì đang thắc mắc. Hiện nay bạn có thể thấy được rằng là các video hướng dẫn có hàng ngàn lượt xem trong khi nội dung họ tạo ra thực sự rất dễ dàng.
- Đánh giá một cách trung thực và dí dỏm là một công thức đơn giản nhất để thu hút người dùng Internet. Nếu bạn là một nhà phê bình trung thực và đáng tin cậy, họ sẽ quan tâm đến ý kiến của bạn về các nhà hàng, phim, sách, đồ điện tử, game. Tìm cách sáng tạo để nói lên nó tốt như thế nào hay có những nhược điểm nào, làm những sự so sánh hài hước trong đánh giá của mình và cuối cùng là nêu lên những lưu ý hoặc lời khuyên cho đọc giả.
- Mẹo, thủ thuật, bí quyết hoặc làm như thế nào? Mọi người hiếm khi ghé vào Blog của bạn với những thông tin cũ, không có gì mới lạ hoặc chỉ là những định nghĩa, nếu không họ đã ghé qua những trang như Wiki. Do đó, bạn cần phải cung cấp cho họ một cái gì đó mới, một cách tiếp cận theo xu hướng cá nhân từ bạn hay từ người quen mà bạn phát hiện ra nó hay.
- Suy đoán hoặc giả thuyết về tương lai về một vấn đề gì đó, một bộ phim hay cuốn sách chẳng hạn. Nếu bạn đủ bằng chứng thuyết phục để xây dựng nên giả thuyết của mình thì chắc chắn bạn sẽ nhận được sự đánh giá cao. Bạn không nhất thiết phải đoán đúng được kết quả nhưng miễn là bạn tạo một câu chuyện có ý nghĩa và cần có sự nghiên cứu kỹ lưỡng trước khi đưa ra nếu không bạn lại bị đánh giá là không đáng tin cậy, dễ bị ảnh hưởng thương hiệu.
Thời gian là tất cả
Thời gian là điều tất yếu khi bạn theo đuổi một chủ đề nhất định vì bạn phải hiểu được rằng có rất nhiều Blogger làm giống như bạn. Bần cần phải kiên trì, nhạy bén để lựa chọn những chủ đề trước khi nó trở thành tin tức cũ. Bất kể là loại chủ đề gì từ đánh giá, hướng dẫn hay là xu hướng bạn cần luôn luôn làm mới nó, đừng quá căng thẳng mà làm ảnh hưởng đến chất lượng của nội dung vì bạn quá vội vàng. Bạn có thể sợ không có gì báo cáo trong một hai ngày nhưng bù lại bạn sẽ có những gì chất lượng, đây là lời khuyên thật lòng. Ngoài ra, lưu ý khi chúng ta chia sẻ bài viết trên mạng xã hội trong ngày vì không phải mọi người luôn luôn Online, hãy xem xét thời điểm tốt nhất để bài viết của mình không bị trôi và được nhìn thấy nhiều nhất.
Thu hút đọc giả của bạn
Tìm cách nào đó hiệu quả nhất thể hiện bản thân để buộc đọc giả của mình đọc qua toàn văn bản. Nếu bạn đã bỏ rất nhiều thời gian nghiên cứu, suy nghĩ, biên tập để viết ra nó, sẽ rất là lãng phí nếu bạn để cho các bài viết này nhàm chán. Điều này thì bạn cần có chút năng khiếu viết lách hoặc ít nhất bạn phải bỏ công sức để luyện tập, cải thiện để không lặp lại các từ tương tự, sử dụng nhiều từ đồng nghĩa, học cách viết trang trọng khi bạn đang giải quyết một vấn đề. Bên cạnh đó, bạn cũng cần nhớ rằng mình đang viết Blog chứ không phải viết tiểu thuyết đối với những bạn hơi dư thừa văn thơ. Tạo một bài viết mà mọi người lướt qua nó là họ đã hiểu được mấu chốt của nội dung bằng cách đánh dấu những thứ quan trọng, tiêu đề, chú ý khoảng cách giữa các dòng.
Post a Comment