Ads (728x90)

Khi xây dựng một trang web, bạn thường chú ý vào các từ khóa và các yếu tố Onpage mà đôi khi bỏ qua sự quan trong của các Backlink. Đúng là trong năm 2015 thì Backlink nó không còn quan trọng như thời điểm cách đây 3 năm trước nữa nhưng nó vẫn là một yếu tố đánh giá và xếp hàng. Tuy nhiên bạn cần chú ý đến chất lượng chứ không cần số lượng như trước đây. Và liên kết liên quan, chất lượng vẫn có thể là lợi thế giúp bạn vượt qua đối thủ của mình trên bảng xếp hạng.

BACKLINK ĐÃ KHÔNG CÒN QUAN TRỌNG?

Xây Dựng Liên Kết Đóng Vai Trò Như Thế Nào Với SEO?

Nếu trước giờ bạn đang lơ là việc xây dựng liên kết thì đây là những bước cơ bản mà bạn cần để bắt đầu:

Backlink là gì?

Có lẽ là quá đơn giản rồi, là một liên kết giữa 2 trang khác nhau. Bạn có thể sử dụng các liên kết nội bộ (Internal Link) giữ các page khác nhau trong cùng một website hoăc các liên kết bên ngoài (External Link) trỏ đến trang web của bạn từ những trang web khác. Các liên kết mà đi từ một trang web khác đến trang của bạn được gọi là các Backlink.

Tại sao phải quan tâm đến xây dựng liên kết?
Từ góc nhiền của bộ máy tìm kiếm, các liên kết minh chứng cho độ uy tín của trang web. Bạn có thể hình dung, mỗi trang web trỏ một liên kết về trang web của mình như một phiếu bầu cho bạn, xứng đáng được chia sẻ nội dung đến đọc giả, từ đó họ kết luận trang web của bạn cung cấp những thông tin chất lượng cho người dùng Internet và tăng thứ hạng cho bạn.

Những liên kết được tính điểm theo các thuật toán của Google, ví dụ một Backlink từ một trang web uy tín, chất lượng và có thứ hạng cao hơn thì sẽ có giá trị cao hơn nhưng trang web có uy tín thấp, thứ hạng thấp. Đặc biệt là những liên kết cùng chủ đề với bạn sẽ có trọng lượng hơn một trang web không liên quan.

Bạn đã thấy được công cụ tìm kiếm không chỉ đánh giá chất lượng trên trang web mà nó còn dựa vào chất lượng của những liên kết từ những website có nội dung liên quan trỏ đến website của bạn để xác định chất lượng tổng hợp của một trang web.

Vậy làm thế nào để bạn có thể bắt đầu xây dựng liên kết đến trang web của mình?
Nếu bạn tạo ra được những liên kết chất lượng, thu hút tương tác thì có lẽ bạn đã có được những liên kết trỏ về website của bạn rồi đấy. Nhưng không phải lúc nào bạn cũng có thể viết được những nội dung hấp dẫn như vậy và điều đó là chưa đủ giúp bạn vượt qua đối thủ nếu đó là một từ khóa cạnh tranh cao. Do đó, bạn phải chủ động xây dựng liên kết.

Hãy ghi nhớ và làm theo những quy tắc sau:
  • Backlink nên đến từ những trang web có nội dung liên quan.
  • Không nên mua bán Backlink vì chúng được xếp vào Back Hat và Google không thích điều này.
  • Backlink nên xây dựng từ từ. Nếu bạn tạo ra một số lượng lớn thì bạn sẽ bị Google đánh giá đang cố tình Spam, thao túng bảng xếp hạng và kèm theo hình phạt là rớt TOP, nặng hơn là biến mất khỏi Google.
  • Tìm kiếm những trang web, diễn đàn mục tiêu mà bạn muốn đặt Backlink, nhưng khoan đã điều đầu tiên bạn cần làm là xem xét đối thủ của mình như thế nào. Hoặc bạn có thể sử dụng các công cụ khác để lần theo dấu vết của đối thủ, những liên kết họ đã làm bằng Ahref hay MajesticSEO. Một khi bạn đã nghiên cứu nhưng trang trỏ liên kết về đối thủ, bạn có thể đến đó để đặt Backlink nếu nhưng phù hợp với nội dung của mình.
Ngoài ra bạn có thể tìm kiếm Backlink bằng những cách khác
  • Guest Posting: cung cấp nội dung cho các trang web khác, điều này giúp bạn có thể có thêm lượng truy cập và Backlink, tuy nhiên phương pháp này thường áp dụng với những người có nhiều kinh nghiệm trong một lĩnh vực nào đó.
  • Cộng tác viên cho các báo: phương pháp này dễ dàng hơn thì thực sự các báo cần nhiều cộng tác viên viết bài cho mình.
  • Mạng xã hội: chắc chắn không thể bỏ qua kênh này rồi, khi bạn tham gia tích cực vào các nhóm, Group trên mạng xã hội thì không chỉ có thương hiệu như một chuyên gia mà có thêm Traffic với nội dung chất lượng.
Mặc dù trong những năm gần đây giá trị của Backlink đã đi xuống nhưng không thể phủ nhận được vai trò của nó trong việc đưa website của bạn lên TOP Google, Do đó, bạn cần phải có chiến lược hợp lý để xây dựng liên kết có hiệu quả, tránh tính trạnh có số lượng nhưng không đảm bảo được chất lượng. Content thì vẫn mãi là vua nhưng mà không có quân lính thì vua đôi khi cũng chẳng làm nên chuyện.

Post a Comment