Trong kinh doanh, bạn chỉ có một cơ hội để tạo ấn tượng và trang web của công ty bạn cũng vậy. Khi khách hàng ghé thăm trang web của bạn, họ ngay lập tức muốn biết tất cả mọi thông tin về bạn và những gì bạn làm. Những số liệu thống kê cho thấy rằng nhiều trang web của những doanh nghiệp nhỏ thiếu những điều cơ bản và chúng là một trong những nguyên nhân khiến cho họ mất đi khách hàng với chỉ một nhấp chuột.
Mối quan hệ của khách hàng và một doanh nghiệp dựa trên sự tin tưởng. Website của bạn thân đã thân thiện với khách hàng chưa? Hãy bắt đầu với 5 thông tin sau đây và đặt chúng ngoài trang chủ mọi trang web bán hàng, trang web giới thiệu doanh nghiệp của bạn.
NHỮNG ĐIỀU BẠN CẦN CHO KHÁCH HÀNG THẤY TRÊN WEBSITE
1. Thông tin liên lạc
Một cuộc khảo sát của nhóm nghiên cứu BIA/Kelsey đã cho thấy rất các trang web của doanh nghiệp nhỏ không có Email liên lạc và số điện thoại trên trang chủ của họ. Tối thiểu trang web của bạn phải có một địa chỉ Email rõ ràng và một số điện thoại liên lạc. Nếu bạn có một văn phòng đại diện thì cần xem xét thêm địa chỉ đầy đủ cũng như bản đồ chỉ đường trực tiếp.
2. Hình ảnh đại điện cho dịch vụ, sản phẩm của bạn
Nếu bạn bán bánh cưới thì bên ngoài trang web của bạn chắc chắn cần phải có những hình ảnh về các chiếc bánh của bạn. Nghe có vẻ như là một điều rất đơn gian nhưng nhiều trang web của các doanh nghiệp sử dụng nhiều bức ảnh không liên quan đến chủ đề cũng như là chất lượng rất thấp, chưa nói là Copy ở đâu đó, thiếu sự chuyên nghiệp. Hãy chú ý đến cách trang trí hình ảnh, suy nghĩ kỹ khi gắn chúng lên hoặc cho chúng quay, lắc, chuyển động thế nào để không gây mất tập trung và khó chịu đến người xem, người đọc.
3. Các liên kết điều hướng thông minh
Trang chủ của bạn cần có hệ thống Navigation từ trên xuống dưới, các button cần rõ ràng kết hợp với từ ngữ phù hợp với nội dung được liên kết, giúp cho khách truy cập nhanh chóng tìm thấy những gì họ muốn. Ngoài ra bạn cũng cần xem xét các phần như phương thức vận chuyển, các câu hỏi thường gặp và Background của công ty bạn.
Nó rất quan trọng khi nhấp vào các liên kết của bạn và nó cần phải hoạt động hãy sử dụng Google Webmaster Tools để đảm bảo không còn một liên kết 404 nào cả. Các liên kết hỏng không những ngăn cản khách mua hàng mà chúng còn thể hiện sự thiếu quan tâm đến việc kinh doanh, thiếu chuyên nghiệp với khách hàng, cũng như bị Google đánh giá xấu.
4. Đăng ký Email
Một trong những cách hiệu quả để khuyến khích khách hàng trung thành với dịch vụ, sản phẩm của bạn. Đặt một Signup Box ở ngoài trang chủ và tặng thêm một cái gì đó miễn phí, chẳng hạn như một mã giảm giá cho họ cho bất cứ ai đăng ký,
5. Liên kết mạng xã hội
Giúp khách hàng giữ liên lạc bằng cách cung cấp các liên kết những tài khoản mạng xã hội của doanh nghiệp bạn ngay trên trang chủ. Sử dụng các icon liên kết với Facebook, Google Plus, LinkedIn, YouTube,... Bạn cũng có thể sử dụng chúng để khuyến khích khách hàng theo dõi doanh nghiệp, cũng như chia sẻ chúng trên các mạng xã hội.
Post a Comment