Ads (728x90)

Tạo được nội dung chất lượng cho một trang web đòi hỏi mất rất nhiều thời gian và công sức nhưng nếu không ai nhìn thấy chúng thì những nội dung đó không còn ý nghĩa. Xây dựng liên kết là một trong những điều quan trọng để bạn tăng khả năng tiếp cận với người dùng Internet của trang web, nhưng bạn quá bận với việc tạo ra nội dung và vấn đề đặt ra ở đây là rất khó để có nhiều thời  gian cho xây dựng liên kết. Vì vậy bài viết này mình sẽ đi thẳng vào vấn đề giúp bạn xây dựng liên kết chất lượng ngay cả khi bạn không có nhiều thời gian.

XÂY DỰNG LIÊN KẾT KHI KHÔNG CÓ THỜI GIAN

Cách xây dựng liên kết nhanh nhất

1. Ưu tiên nội dung chất lượng

Để có được liên kết chất lượng đến trang web thì các đơn giản nhất đó chính là nội dung chất lượng. Nếu bạn không có nội dung này thì mọi người chắc chắn không chia sẻ chúng nếu như nó không hữu ích, bạn sẽ phải làm nhiều hơn để có liên kết.

Khi tạo ra nội dung chất lượng không phải là một cách thực sự để xây dựng liên kết nhưng ít ra nó tăng cơ hội cho bạn nhận các liên kết từ mạng xã hội, những liên kết tự nhiên. Và khi bạn đang nỗ lực như vậy để nhận được liên kết thì đừng nản lòng vì bạn đang trên đường đến thành công rồi đó.

Ưu tiên chất lượng hơn là số lượng khi nói đến bài viết của bạn trên trang web. Xuất bản một bài viết thực sự chất lượng mỗi tuần sẽ mang lại cho bạn kết quả tốt hơn nhiều so với xuất bản nhiều bài viết chất lượng thấp mà không nổi bật.

Hãy suy nghĩ là nội dung của bạn chính là nền tảng của việc xây dựng liên kết. Tập trung suy nghĩ những chủ đề mà các độc giả mục tiêu của bạn quan tâm mà chưa được xuất bản ở trang web của bạn. 

2. Sử dụng hình ảnh bắt mắt

Các bài viết thường có rất nhiều chữ mà bỏ qua sự tác động của hình ảnh và đồ họa. Thêm một số hình ảnh vào bài viết để bạn có thể tạo sự chú ý của khách truy cập và nó cũng là một cách thu hút liên kết nhưng không cần mất nhiều công sức.

Các trang mạng xã hội như Pinterest, Google Plus rất trực quan đối với người sử dụng, do đó hình ảnh bắt mắt là việc cần thiết để khuyến khích người xem chia sẽ bài viết của bạn. Bên cạnh đó, chắc chắn nếu bạn là người đọc lượt qua một bài viết có hình ảnh đẹp thì tỷ lệ bạn nhấp chuột vào bài viết là cao hơn nhiều. Đây cũng chính là bí quyết để bạn tăng tỷ lệ CTR khi chia sẻ trên mạng xã hội.

Sử dụng các hình ảnh rõ ràng giúp bạn dễ dàng được chia sẻ hơn nôị dung hơn. Cho dù có thể chúng chỉ là liên kết Nofollow nhưng vẫn có giá trị của nó. Nếu bạn không biết gì về design thì hãy tham khảo các công cụ Online như Picmonkey. Hoặc có thể tìm kiếm trên Fiverr nhưng sẽ tốt một chút phí.

3. Liên kết đến những người có ảnh hưởng

Liên kết đến những trang web khác có thêr tăng số lượng các liên kết và được chia sẻ từ mạng xã hội. Các chủ Blog mà bạn liên kết đến có khả năng sẽ liên kết đến bạn vì mọi người đều muốn chia sẻ những bài viết có nhắc đến hoặc liên kết đến họ.

Ví dụ bạn có thể viết về chủ để các "10 Blog hàng đầu bạn cần ghé thăm", bạn mô tả về nội dung và liên kết trỏ về Blog của họ. Sau khi đăng bài bạn có thể gửi Email đến cho họ đề cập đến việc này. Một số người sẽ chia sẻ nó lên mạng Profile của mình hoặc cũng có thể liên kết lại trên Blog riêng của họ.

Thậm chí mạng xã hội có thể giúp bạn xây dựng liên kết một cách nhanh chóng, đôi khi có thể tạo ra hiệu ứng lan truyền và nhận được nhiều lược chia sẻ. Đối với Google Plus thì việc đó dễ dàng hơn khi nhắc đến người khác chỉ cần sử dụng "+" hoặc "@" trước khi gõ tên. Nếu bạn để Link thì hãy nhắc đến họ, họ sẽ thấy và chia sẻ nó.

4. Nghệ thuật viết tiêu đề

Trong phần nội dung bài viết thì điều bạn dễ dàng nhận thấy được rằng tiêu đề đóng vai trò rất quan trọng. Nó không chỉ quan trọng với khách truy cập mà còn ảnh hưởng đến tỷ lệ nhấp chuột khi họ tìm thấy bạn ở đâu đó.

Viết tiêu đề không phải việc đơn giản, cá nhân mình thấy nó thực sự mất thời gian tuy nhiên bạn vẫn có thể cải thiện nó với việc viết bài thường xuyên và tham khảo những loại nội dung nào mang về Traffic cho bạn để có gợi ý khi đặt tiêu đề. Với tiêu đề hay sẽ giúp bạn tạo được sự chú ý của nhiều người hơn, dẫn đến việc đọc bài và tỷ lệ được chia sẻ cao hơn, cơ hội nhận được liên kết sẽ nhiều hơn.

5. Bỏ qua những liên kết kém chất lượng

Có nhiều cách để xây dựng liên kết đã được nhiều bạn áp dụng nhưng chỉ nhận được những liên kết kém chất lượng, không có sự tác động nhiều thậm chí có thể gây ảnh hưởng đến thức hạng. Thay vì bỏ vô số hạn chế về thời gian để thử xây dựng liên kết từ các trang web Boolmarking hay danh bạ webiste thì hãy dành thời gian đó để xây dựng nội dung. Với những nội dung chất lượng bạn có thể thu hút các liên kết chất lượng cao với nỗ lực ít hơn.

6. Dành thời gian cho việc kết nối

Kết nối là việc bạn nên làm và ưu tiên với bất ký Blogger nào ngay cả khi bạn có ít thời gian. Mình thấy rằng những Blogger thành công đều là những người có sự giao tiếp rất tốt, sự kết nối sẽ giúp bạn có thể thu hút rất nhiều liên kết.

Những kết nối này sẽ cho bạn có thể Guest Posting, tăng chia sẻ trên mạng xã hôi. tăng lượt view, liên kết trỏ về với các chủ đề liên quan. Hầu hết các Blogger sẽ liên kết với những người họ thích và tôn trọng. Bạn hãy dành thời gian mỗi ngày để kết nối với những người khác trong cùng lĩnh vực qua Email hay qua mạng xã hội. Ngoài ra, hãy để lại địa chỉ mạng xã hội của mình trên trang web để mọi người có thể dễ dàng kết nối với bạn khi họ muốn liên lạc.

7. Sử dụng Guest Post

Hình thức này không phổ biến lắm tại Việt Nam, tuy nhiên mình thấy nó rất có ích nếu như bạn có thể làm được. Những lợi ích tiêu biểu mà nó mang lại cho bạn như có thêm liên kết chất lượng. tăng độ nhận dạng, xây dựng thương hiệu.

Post a Comment