Ads (728x90)

Nếu bạn đang cố gắng hết sức tìm cách tăng traffic cho trang web của mình bằng nội dung nhưng vẫn không  thấy bất kỳ kết quả đáng kể nào, có phải là do bạn làm chưa đúng cách, bạn chưa cố gắng 100% sức của mình hay nguyên nhân thực sự đến từ việc nội dung của bạn hoàn toàn không có giá trị thì cho dù bạn làm việc chăm chỉ bao nhiêu nó cũng sẽ thất bại.

Khi bạn thuộc vào trường hợp vào việc cố gắng nhiều nhưng kết quả không bao nhiều thì mình khuyên bạn hãy thay đổi cách tiếp cận với một chiến lược mới. Còn nếu mắc vào cái nội dung chất lượng thì cái này chúng ta cần tự thân vận động thêm thôi.

Khi bạn đang cố gắng để tăng lượng truy cập, bạn cần dồn tổng lực vào nội dung được đăng trong Blog. Bạn có những bài viết thực sự chất lượng, thậm chí là cần thêm những Backlink chất lượng và để có được lượng traffic cao và sẽ duy trì nó trong thời gian dài mà không cần có quá nhiều nỗ lực. Do đó, hôm nay chúng ta sẽ cùng tìm hiểu những loại nội dung nào tốt nhất bạn có thể tạo ra trên Blog của mình, nhưng loại nội dung nào để tăng traffic cho một trang web hay Blog bất kỳ. Và các làm như thế nào để bạn tạo ra được những loại nội dung đó.

8 LOẠI NỘI DUNG TĂNG TRAFFIC CHO WEBSITE

Cách Tăng Traffic Cho Website Bằng Nội Dung

1. Bài viết kiểu danh sách

Loại nội dung tốt nhất để thu hút hàng triệu lượt truy cập mỗi tháng đó chính là danh sách, liệt kê. Những bài viết dạng liệt kê như vậy thực sự thú vị và hấp dẫ, bạn sẽ thấy một sự tăng vọt về lượng truy cập chỉ trong vòng vài ngày. Các bài viết này được chia sẻ rất nhiều trên mạng xã hội và bạn sẽ nhận được lượng lớn lượng truy cập từ mạng xã hội cũng như các Backlink từ đây.

Ví dụ điển hình hiện nay bạn có thể biết đế như 2 trang web ListVerseList25 với lượng truy cập lên đến hàng triệu mỗi tháng và kiếm hàng trăm ngàn đô.

Một số bài viết dạng liệt kê:

Ghi nhớ:
  • Chọn một chủ đề phổ biến hoặc ít nhất là một chủ đề mà nhiều người thắc mắc.
  • Đừng lo lắng nếu bạn có quá nhiều cái để liệt kê, miễn sao nó cung cấp được những thông tin thực sự.
  • Thêm nguồn và chứng cứ để chứng minh quan để của bạn.

2. Các Case Study

 Những bài viết dạng này thu hút cực ký nhiều traffic và những người truy cập sẽ được thỏa mãn nhu cầu với những chia sẻ, ý kiến của bạn về một vấn đề nào đó. Lợi ích chính của nó là người truy cập vào trang web họ sẽ thực hiện một hành động naò đó như họ sẽ đăng ký nhận tin bằng Email, chia sẻ bài viết của bạn lên mạng xã hội và họ sẽ quay lại lần những để xem những bài viết khác.

Do đó khi bạn đang cần traffic thì đây là một ý tưởng để bạn giải quyết vấn đề này. Hãy có gắng giải quyết 1 vấn đề nào đó và viết lại theo một bài viết. Hoặc nếu bạn không giải quyết được vấn đề miễn sao dữ liệu của bạn đúng thì người xem vẫn đáng giá cao.

Ghi nhớ:
  • Hãy chuẩn bị sẵn sàng để viết một bài dài thì đa số các Case Study thông thường khá dài. 
  • Sử dụng đúng nguồn, hình ảnh sẽ mang lại kết quả tốt.
  • Đừng xuất bản cho đến khi bạn có một kết quả thực sự dù tiêu cực hay là tích cực.

3. Infographic

Nếu bạn đã viết Blog một thời gian thì bạn sẽ biết Infographic là gì. Chúng đơn giản là những hình ảnh lớn chưa rất nhiều thông tin. Khi bạn muốn đăng một bài viết với rất nhiều thông tin nhưng bạn không muốn phải viết quá nhiều, bạn hãy thử tạo một Infographic bởi vì nó sẽ trực quan và hấp dẫn hơn nhiều và người đọc sẽ không ngần ngại để chia sẻ nó với người khác.

Tuy nhiên, bạn nên biết rằng chi phí để tạo ra Infographic thực sự không phải nhỏ. Tuy nhiên nếu bạn có thể làm thì nó sẽ dễ dàng trở thành một nội dung lan truyền nhiều hơn với chữ viết. 

Ghi nhớ: 
  • Infographic chỉ là một dạng đồ họa thông tin đừng quá phụ thuộc vào nó vì nó cũng chỉ là một trong những yếu tố giúp nội dung của bạn tốt hơn thôi. Nếu bạn không thể thiết kế thì bạn có thể thuê một designer làm việc đó cho bạn. Đừng tự làm việc đó nếu bạn không thể vì nó sẽ mất rất nhiều thời, bạn sẽ bị lãng phí thời gian mà không mang lại kết quả gì.
  • Có rất nhiều người đang sử dụng Infographic, bạn hãy thử với Gifographic xem nhé.

4. Các hướng dẫn và làm như thế nào

Hướng dẫn và làm như thế nào là nội dung tốt nhất để tăng thêm lượng truy cập theo cấp số nhân tuy nhiên tại sao mình nhắc đến nó sau vì thực sự khó là một loại nội dung khó. Bạn phải tìm ra được những vấn đề mà nhiều người đang gặp khó khăn. Bạn phải tự đặt mình vào trong tình huống đó và áp dụng các giải pháp để giải quyết vấn đề. Một ví dụ đơn giản khi mình viết một bài về "Làm thế nào để chỉnh sửa sile ảnh trong Blogspot" bạn phải tự mình lập 1 Blog mới, down ảnh, thay ảnh sau đó chụp hình lại để viết bài hướng dẫn.
Nếu người đọc của bạn đang gặp bất kỳ vấn đề nào thì bạn hoàn toàn có khả năng giả quyết chúng ngay lập tưc, vì bạn đã trải qua chúng và bạn nắm rõ những vấn đề gì sẽ phát sinh mà không ai có thể hiểu được nếu như chưa làm qua. Do đó nếu bạn giỏi trong việc giải quyết vấn đề hãy viết các hướng dẫn sẽ thu hút rất nhiều người truy cập. Một trang rất nổi tiếng bạn có thể biết đến đó là WikiHow.

Ghi nhớ
  • Tự mình giải quyết các vấn đề này trước và nếu như bạn thành công thì hãy viết bài chia sẻ trên Blog của mình.
  • Nếu một ai đó đang gặp vấn đề mà bạn chưa từng gặp thì bạn cần xem lại toàn bộ quá trình một lần nữa và cho họ lơi khuyên phù hợp.

5. Phỏng vấn và những câu chuyện

Nếu bạn làm được thì nó chính là cách thu hút được một lượng lớn truy cập vào Blog. Ở Việt Nam điều này còn hiếm nhưng bạn có thể thấy được trên thế giới, các Blogger đăng tải các cuộc phỏng vấn các chuyên gia trên Blog hoặc website của họ.

Lý giải điều này rất đơn giản: bạn sẽ nhận được thêm những người truy cập mới, được giới Blogger công nhận. Khi bạn chọn một chủ đề giống, ví dụ việc xây dựng liên kết bạn mang câu hỏi đến những chuyên gia SEO hàng đầu chia sẻ những quan điểm của họ. Bạn sẽ thấy được sự tăng đột biến về số lượng traffic cũng như số người theo dõi bạn.

Khi việc này trở nên phổ biến thì điều bạn cần làm là tạo ra chủ đề độc đáo, duy nhất mà không ai nghĩ đến và gửi cho những chuyên gia trong ngành. Nếu bạn làm được điều này thì không cần lo lắng đến traffic nữa.

Tuy nhiên tiến hành phỏng vấn không phải là điều dễ dàng bởi vì bạn phải liên hệ với rất nhiều người tuy nhiên không phải ai cũng trả lời bạn. Do đó nếu bạn muốn biết chi tiết hơn về nó thì đây là bài viết mình thấy rất đầy đủ về vấn đề phỏng vấn chuyên gia,
Ngoài tiến hành phỏng vấn, bạn có thể đăng tải những câu chuyện thành công của những làm trong lĩnh vực của bạn. Mọi người đều rất thích đọc những câu chuyện thành công, bạn cần tận dụng điều này.

Ghi nhớ:
  • Khi tiến hành phỏng vấn các chuyên gia, bạn cần dành nhiều thời gian để tìm kiếm những người có kiến thức.
  • Bỏ một chút thời gian vào trang web hay Blog của họ, bình luận để gây sự chú ý đối với họ.

6. Các bức hành chế, hài hước (Meme)

Chúng ta đều biết về nó và đa số đều có hứng thú với chúng. Khi có một tin tức nào đó hiện lên new feed của chúng ta thì một tấm ảnh hài hước liền gây sự chú ý chỉ với vài giây vì sự sáng tạo của chúng. Các bức ảnh này được sinh ra để viral.

Meme tăng traffic cho website

Vì vậy khi bạn đang không biết làm cách nào để nội dung của mình được lan truyền trên mạng xã hội thì Meme sẽ giúp bạn làm điều đó dễ dàng. Bạn có thể sử dụng công cụ như MemeGanerator để tạo cho mình các Meme dễ dàng mà không cần phải biết về Photoshop.

Nó có thể không được tốt khi bạn thêm nó vào bài viết nhưng khi bạn đi chia sẻ trên mạng xã hội thì nên sử dụng một Meme làm ảnh đại diện cho một đường dẫn sẽ giúp cho bài viết được nhiều người chú ý hơn.

Ghi nhớ:
  • Nếu bạn đang sử dụng Meme trong bài viết thì chỉ nên sử dụng 1 đến hai lần vì quá lạm dụng nó sẽ làm giảm giá trị nội dung của bạn.
  • Sử dụng chúng khi chia sẻ bài viết trên mạng xã hội.

7. Các nhận xét, đánh giá

Những đánh giá là một cách không chỉ tăng traffic cho Blog bạn mà nó còn có thể tăng thu nhập cho bạn đấy. Khi bạn viết đánh giá cho một sản phẩm phổ biến, thì các đọc giả của bạn sẽ tin tưởng và có xu hướng mua hàng thông qua liên kết của bạn hơn.

Những đánh giá này khá hay nhưng không phải ai cũng có khả năng làm điều đó. Các nhà sản xuất chỉ chọn các chuyên gia, các Blogger nổi tiếng để đánh giá trên trang web của họ. Do đó, bạn cần cố gắng trở thành chuyên gia trong một ngày không xa nhé.

Ghi nhớ:
  • Khi tiến hành tạo các đánh giá trên Blog của bạn cần phải chắc chắn rằng bạn phải sở hữu sản phẩm và không được sao chép từ một trang web nào khác. Điều này giúp bạn đưa ra những lời giải thích sâu sắc để trả lời được tại sao nên lựa chọn sản phẩm này của người tìm kiếm.
  • Hãy chắc chắn đó là những sản phẩm phổ biến hoặc có thể là hoàn toàn mới nhưng khó sử dụng hoặc tính năng cao cấp, bởi vì có như vậy bạn mới thu hút được nhiều traffic và khách hàng.

8. Video

Video thì quá tuyệt vời nếu như bạn làm được vì ai cũng thích xem video. Nếu bạn có thể chọn thì bạn thích ngồi đọc 3000 từ hơn hay là xem một video chỉ với 5 phút mà được giải thích tất cả mọi thứ, mình chắc chắn bạn sẽ chọn video. Và việc chia sẻ video lên các trang như YouTube hay Vimeo cơ hội bạn kiếm thêm traffic là rất lớn.

Ghi nhớ:
  • Video cần ngắn và đơn gian. Một video nên có độ dài từ 2-3 phút nhưng nếu nội dung bạn hấp dần thì dài hơn cũng không vấn đề. Nhưng lời khuyên của mình thì tối đa là 10 phút vì người xem bây giờ rất mau chán.
  • Video không dễ làm, nó đòi hỏi nhiều thời gian và chi phí để tạo ra một video chuyên nghiệp.
Trên đây là 8 loại nội dung sẽ giúp bạn tăng traffic đến Blog. Chú ý là cho dù sử dụng bất kỳ loại nội dung nào thì bạn cần hướng đến là chất lượng của nội dung, vì nếu không có giá trị nào cho người dùng thì bài viết có dạng liệt kê, Meme, video hay Case Study cũng không mang lại kết quả cho bạn đâu và đừng chia sẻ chúng vì nó chỉ tốn thời gian, nỗ lực của bạn mà thôi.

Post a Comment